ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-11-2009, 12:57   #1
monotha
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 monotha is on a distinguished road
รบกวนถามผู้รู้ครับเครื่องร้อนมากทำให้กินแก็สหรือเป ล่า

รถvolvo740 1j ge auto แก็สระบบดูดครับ ซื้อต่อมาครับ รู้สึกเครื่องร้อนมาก กินแก็ส2.50-3.00ให้ช่างจูนหลายครั้งแล้วครับ อยากให้ประหยัดกว่านี้ครับ มีพัดลมไฟฟ้า1ตัวกลางหม้อน้ำครับ
monotha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-11-2009, 20:56   #2
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
แก๊สหนาไปเครื่องก็ร้อนมากครับ วิ่งตื้อๆด้วย
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2009, 18:56   #3
monotha
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 monotha is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tatpong อ่านกระทู้
แก๊สหนาไปเครื่องก็ร้อนมากครับ วิ่งตื้อๆด้วย
ขอบคุณครับแต่ผมอยากให้กินน้อยลงควรเช็คและแก้ไขจุดไ หนบ้างครับ
monotha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-12-2009, 23:20   #4
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
โดยปกติผมจะสังเกตเอาว่าการตอบสนองเป็นอย่างไรเมื่อเ ทียบกับน้ำมัน และให้เช็คสีของหัวเทียนประกอบด้วยครับ บางทีจูนตามใจช่างมันก็หนาไปมากเหมือนกันเพราะเขาก็ก ลัวเราจะหาว่าจูนแล้วรถไม่แรง เทคนิคการจูนแก๊สมีโพสอยู่แล้วในกระทู้เก่าๆน่ะครับ ลองหาดูนะครับ ผมก็ใช้ตามนั้นแหละครับ แต่ผมเป็นคนขับไม่เร็ว เน้นเครื่องแรงเพื่อแซงอย่างปลอดภัยเท่านั้น อัตราการกินจึงไม่มาก ประมาณ 1.5-1.7 บาท/กม.เท่านั้น
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-12-2009, 13:20   #5
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 16 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tatpong อ่านกระทู้
โดยปกติผมจะสังเกตเอาว่าการตอบสนองเป็นอย่างไรเมื่อเ ทียบกับน้ำมัน และให้เช็คสีของหัวเทียนประกอบด้วยครับ บางทีจูนตามใจช่างมันก็หนาไปมากเหมือนกันเพราะเขาก็ก ลัวเราจะหาว่าจูนแล้วรถไม่แรง เทคนิคการจูนแก๊สมีโพสอยู่แล้วในกระทู้เก่าๆน่ะครับ ลองหาดูนะครับ ผมก็ใช้ตามนั้นแหละครับ แต่ผมเป็นคนขับไม่เร็ว เน้นเครื่องแรงเพื่อแซงอย่างปลอดภัยเท่านั้น อัตราการกินจึงไม่มาก ประมาณ 1.5-1.7 บาท/กม.เท่านั้น
ใช่ครับรถผมก็กินแก๊สประมาณนี้ครับทางไกลยาวไม่ถึง1. 5บาทด้วย จขกท.ทดลองปรับทีละนิดครับตัววาวล์ที่สายก่อนเข้ากรอ งอากาศนะครับถ้าหมุนลงสุดคือปิดแก๊สนะครับลองหมุนลงส ัก2รอบรับรองได้ไม่ถึง2บาทแน่นอนขับไปค่อยๆจูนไปครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-12-2009, 19:30   #6
monotha
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 monotha is on a distinguished road
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับเดี๋ยวลองไปปรับจูนดูครับ
monotha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to monotha For This Useful Post:
wee18 (09-12-2009)
เก่า 07-12-2009, 20:34   #7
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 nuhm is on a distinguished road
ถ้าจูนแก๊สบางไป เครื่องจะร้อนนะครับ จูนประหยัดมากเดี๋ยวร้อนไปเครื่องพังได้นะครับ

เหมือนพวกช่างเชื่อมตัดโลหะ เวลาจะเปิดถังแก๊สจุดไฟ เร่งแก๊สมากยังไง (แก๊สหนากว่าอากาศ) ไฟก็ไม่พุ่ง ความร้อนไม่พอตัดโลหะ แต่พอเพิ่มอากาศโดยเปิดถังอัดอากาศเข้าไป พวยแก๊สจะพุ่งทันที ความร้อนจะสูงมากจนตัดโลหะได้ (แก๊สบางกว่าอากาศ)

อย่างในกระบอกสูบก็เหมือนกัน ถ้าสัดส่วนแก๊สบางกว่าอากาศ ความร้อนจะสูงมาก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ กระบอกสูบ ผิวลูกสูบจะขยายตัวมากไป สึกหรอได้ง่าย บางทีร้อนมากจนอาจละลายได้นะครับ

แนะนำให้จูนหนาไว้ก่อนครับ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to nuhm For This Useful Post:
Chai (09-12-2009), phichai (24-12-2009)
เก่า 09-12-2009, 16:40   #8
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 16 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ monotha อ่านกระทู้
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ขอบคุณทุกๆคำตอบครับเดี๋ยวลองไปปรับจูนดูครับ
อย่าลืมมารายงานผลนะครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-12-2009, 23:05   #9
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 18 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
ถ้าจูนแก๊สบางไป เครื่องจะร้อนนะครับ จูนประหยัดมากเดี๋ยวร้อนไปเครื่องพังได้นะครับ

เหมือนพวกช่างเชื่อมตัดโลหะ เวลาจะเปิดถังแก๊สจุดไฟ เร่งแก๊สมากยังไง (แก๊สหนากว่าอากาศ) ไฟก็ไม่พุ่ง ความร้อนไม่พอตัดโลหะ แต่พอเพิ่มอากาศโดยเปิดถังอัดอากาศเข้าไป พวยแก๊สจะพุ่งทันที ความร้อนจะสูงมากจนตัดโลหะได้ (แก๊สบางกว่าอากาศ)

อย่างในกระบอกสูบก็เหมือนกัน ถ้าสัดส่วนแก๊สบางกว่าอากาศ ความร้อนจะสูงมาก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ กระบอกสูบ ผิวลูกสูบจะขยายตัวมากไป สึกหรอได้ง่าย บางทีร้อนมากจนอาจละลายได้นะครับ

แนะนำให้จูนหนาไว้ก่อนครับ
สนับสนุนความเห็นพี่ nuhm ครับ ผมเองเจโบในไมตี้เวลาจูนแก๊ส (Lambda) ไม่เคยเอาอัตราความสิ้นเปลืองมาเป็นเหตุผลเลยครับ ผมจะเน้นจูนให้ได้ค่า a/f เหมาะสมทุกรอบเครื่องยนต์ (เท่าที่แลมด้าจะตอบสนองได้) สรุป รถผมกินอยู่ที่ 6 กิโลลิตร (อย่าคิดเป็นบาทต่อกิโลครับเพราะราคาแก๊สไม่เท่ากัน) แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ อัตราเร่งที่น่าพอใจ ความร้อนสะสมไม่มาก สามวันก่อนเปิดฝาวาล์วมาเพื่อเช็ควาล์วหลังจากวิ่งมา เกือบ 80,000 km. ปรากฎว่าระยะห่างวาล์วปกติทุกตัวไม่มียันครับ

หลายคนบอกว่า 6 km./Liter กินจัง จริงครับเราใช้ lpg จะเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าน้ำมัน แต่อย่าลืมนะครับน้ำมัน 31+ แต่ LPG แพงสุดก็คง 12 จึงเป็นที่มาของความประหยัดครับ ยิ่งวิ่งมากก็ยิ่งประหยัด และยิ่งคุ้มทุนเร็วกับการลงทุนวางเจและติดแก๊ส ...โชคดีครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chai : 09-12-2009 เมื่อ 23:08.
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post:
wee18 (14-12-2009)
เก่า 14-12-2009, 18:41   #10
monotha
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 monotha is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wee18 อ่านกระทู้
อย่าลืมมารายงานผลนะครับ
มารายงานผลครับหลังจากได้คำรับคำแนะนำจากหลายๆท่านจู นให่มแล้วกำลังจับอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ปรากฏว่าพัด ลมไฟฟ้าไม่ทำงานน้ำเดือดล้นหม้อพักเลยตัดสินใจเปลี่ย นเป็นฟรีปั๊มซะเลยจับอัตราการรับประทานได้ดังนี้เติม 500฿ที่11.29วิ่งได้280ก.ม.เฉลี่ย6.3ก.ม/ลิตร แต่เสียงฟรีปั๊มดังมากครับ
monotha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to monotha For This Useful Post:
wee18 (14-12-2009)
เก่า 14-12-2009, 19:45   #11
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 16 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ monotha อ่านกระทู้
มารายงานผลครับหลังจากได้คำรับคำแนะนำจากหลายๆท่านจู นให่มแล้วกำลังจับอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ปรากฏว่าพัด ลมไฟฟ้าไม่ทำงานน้ำเดือดล้นหม้อพักเลยตัดสินใจเปลี่ย นเป็นฟรีปั๊มซะเลยจับอัตราการรับประทานได้ดังนี้เติม 500฿ที่11.29วิ่งได้280ก.ม.เฉลี่ย6.3ก.ม/ลิตร แต่เสียงฟรีปั๊มดังมากครับ

ใช้ในเมืองผมว่าขนาดนี้ก็ดีแล้วครับนอกเมืองมี7.5กมแ น่ครับทางไกลเมื่อวานเข้าไปในเมืองรถติดขยับได้บ้างไ ปเรื่อยตามจังหวะไฟแดงระยะทาง 180 กม.เติมแก๊ส290 บาท 11.25บาท/ลิตร

ส่วนฟรีปั้มต้องเอาน้ำยาออกอีกครับเครื่องเย็นหมุนเบ ามาก พอร้อนแล้วก็หนึดดีเมื่อวานเที่ยง-บ่าย2 รถติดอุณหภูมิ 90 องศาที่ท่อน้ำออกก่อนเข้าหม้อน้ำ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-12-2009, 01:23   #12
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ monotha อ่านกระทู้
มารายงานผลครับหลังจากได้คำรับคำแนะนำจากหลายๆท่านจู นให่มแล้วกำลังจับอัตราการสิ้นเปลืองอยู่ปรากฏว่าพัด ลมไฟฟ้าไม่ทำงานน้ำเดือดล้นหม้อพักเลยตัดสินใจเปลี่ย นเป็นฟรีปั๊มซะเลยจับอัตราการรับประทานได้ดังนี้เติม 500฿ที่11.29วิ่งได้280ก.ม.เฉลี่ย6.3ก.ม/ลิตร แต่เสียงฟรีปั๊มดังมากครับ
รู้สึกว่าจะโอเคนะครับ กับอัตราขนาดนี้ ลองอีกนิดคือลองปรับระดับการเหยียบของเราเอง ผมเคยสังเกตพบว่าถ้าออกตัวไม่เหยียบมาก ปล่อยให้ไหลขึ้นไปเรื่อยๆแล้ว อัตราการกินจะลดลงได้พอสมควรเลยครับ
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels