 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  10-11-2008, 20:14 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2008 
					กระทู้: 145
				 Thanks: 125 
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ใส่หม้อน้ำ 4 ช่องจะทำให้เครื่องเป็นอะไรหรือเปล่าครับ
			 แบบว่าถ้าหากผมจะใส่หม้อน้ำ 4 ช่อง กับ พัดลมไฮดรอริกส์ จะทำให้เครื่องเย็นเกินไปและจะมีปัญหาหรือเปล่าครับ เพราะขับเกิน 160 นานๆ บนทางด่วนบางนา จะทำให้เข็มความร้อนขึ้นเกินครึ่งนะครับทำให้ไม่สบาย  ใจนะครับ ถึงแม้รู้ว่าเป็นที่ Senser มันเพี้ยนนะครับ แต่ผมไม่อยากซื้อมาติดเพื่อพิสูทจ์นะครับ เลยคิดว่าจะเอาเงินไปเพิ่มหม้อน้ำให้เหลือๆ ไปเลยนะครับ | 
|   |   | 
|  10-11-2008, 20:26 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  10-11-2008, 21:07 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | จะเอาเงินไปซื้อหม้อน้ำ....ผมว่า ซื้อเกจ์วัดอุณหภูมิหม้อน้ำมาใส่ลองดูก่อนดีกว่า..เผ  ื่อเกจ์มันหลอก... | 
|   |   | 
|  12-11-2008, 05:23 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member |   | 
|   |   | 
|  13-11-2008, 01:29 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | อ้างถึง: 
 หากว่า สุ่มทำไปเรื่อย เด๋วบานนะครับ 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | |
|   |   | 
|  13-11-2008, 15:10 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 4 ช่องนี้อาจจเกินความจำเป็นนะครับ  เห็นแว่วๆมาว่า จะมีปัญหาเรื่องแรงดันของปั๊มน้ำไม่พอ ครับ | 
|   |   | 
|  13-11-2008, 17:04 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2007 Car Brand: ISUZU-TFR Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
					กระทู้: 183
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | งืมๆๆ...จากที่ผมเคยลองใช้ดูนะครับ 3 ช่องเย็นไวสู้ 2 ช่องไม่ได้ครับ(อากาศผ่านไปได้ช้าครับ..เพราะมันหนา)  แต่ต้องดูช่องด้วยนะครับ ถ้าซี่ของช่องมันห่างมากๆๆก้ย่อมได้ครับ(แบบรถแทรกเต  อร์ไงครับ ทำงานรอบสูงตลอดแต่วิ่งช้าๆไม่มีความร้อนเลยครับ..เพ  ราะความจุของหม้อน้ำเยอะ+กับการระบายความร้อนที่ดีไง  ครับ)  | 
|   |   | 
|  13-11-2008, 19:34 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ Engine Type: 3000 กะ 1500 ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี อายุ: 33 
					กระทู้: 151
				 Thanks: 223 
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมว่าเกินความจำเป็น 2ช่องเดิมๆก้อเหลือแล้วครับ เอาตังไปซื้อเกจ์วัดความร้อนอย่างเพื่อนบอกดีกว่า | 
|   |   | 
|  13-11-2008, 21:18 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จะกี่ช่องก็ไม่ดีเท่าของเดิมติดรถ ประสิทธิภาพรังผึ้งที่ขายทั่วไป ไม่ถึง 70% ของรังผึ้งติดรถ  จำนวนช่องเพิ่มประสิทธิภาพไม่เกิน 10 % (ซึ่งได้มาจากจำนวนน้ำ) ลองสังเกตรังผึ้งของ ฮอนด้า ช่องเดียว บาง ๆ และเล็กนิดเดียว จุน้ำนิดเดียว แต่ครีบเยอะ ระบายทันและเร็วมากไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้มาจากพื้นที่ครีบมากก ว่า | 
|   |   | 
|  14-11-2008, 08:42 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
  พวกหม้อน้ำเฟอรารี่ (ไม่น่าเชื่อว่าจ้างโรงงานที่เมืองไทยทำ) ก็ใบไม่ใหญ่นะครับรูปทรงเป็นสามเหลี่ยมอีกตะหาก เออ...แปลกดี  
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  14-11-2008, 08:53 | #11 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ใช่ครับ...ผมลองเทียบดูแล้วของตามท้องตลาดที่ขายกัน. ..ใช้สู้ของติดรถไม่ได้(หมายถึงทรงเดียวกัน) ของติดรถมันจะมีช่องน้ำแค่เล็กๆ...แต่มีหลายช่องมากๆ ..... ตอนนี้ผมใส่หม้อน้ำวีโก้เดิมๆโรงงาน บางๆแค่ชั้นเดียว..บางมากๆ ความร้อน ของ2เจโบเอาอยู่สบายๆเลยครับ.. | |
|   |   | 
|  14-11-2008, 09:48 | #12 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2008 ที่อยู่: สมุทรสาคร อายุ: 57 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | สนับสนุนอีกเสียงครับของติดรถมาดีจริงครับ  ตอนวางเครื่องใหม่ๆผมก็กลัวว่าหม้อน้ำของ D-Maxที่ฝาครอบบนล่างเป็นพลาสติกจะระบายความร้อนไม่พอ ก็เลยดึงดันให้ที่อู่ใส่หม้อน้ำทองเหลืองที่ไม่ใช่ขอ  งติดรถ(ของเก่าที่เคยซื้อใส่สมัยวางเครื่อง3100ดีเซล  ) ผลคือความร้อนระบายไม่ทันครับ เลยหาซื้อของที่ใช้ติดกับรถมาใส่ความร้อนก็ปกติครับ (ใส่เกจ์วัดอุณหภูมิ จอดติดไฟแดงนานก็ 89 - 90องศาถ้ารถวิ่ง 50-60 ก็ 83-85องศา ถ้าวิ่งเกิน 100 จะอยู่ที่ 80องศา)      | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
