ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-03-2008, 09:13   #1
muddyfire
Junior Member
 
รูปส่วนตัว muddyfire
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 muddyfire is on a distinguished road
ขอถามปัญหาเรื่องตัดปั้มติ๊ก กับปัญหาระบบน้ำมันอีกครั้งคับ

รบกวนถามคับ ผมใช้ emme หัวฉีดกับเครื่อง 1 J bo เดิมๆ การใช้งานของระบบแก๊สโดยทั่วไปปกติดีคับ เพียงแต่อาจมีอัตราบริโภคที่หนักกว่าคนอื่นเค้านิดหน ่อย ( รถวอลโว่ 940 ) ในเมืองคำนวนแล้วบริโภคประมาณ 5.7 โล/ลิตร นอกเมือง 7-8 โล/ลิตร แต่นี่ก้อไม่ได้เป็นปัญหาเท่ากับปัญหาเรื่องระบบน้ำม ันของผมอะคับ เนื่องจากผมพยามไม่ตัดปั้มติ๊กตามระบบที่ถูกต้องของร ะบบแก๊สของ EMME และในการใช้งานจิงในช่วงที่ผมคิ๊กดาว ( เกียร์ออโต้) บางครั้ง( นานๆที)ระบบแก๊สจะสลับให้ไปใช้น้ำมันแทนเนื่องจากกล่ องอ่านไม่ทัน (ถามร้านติดตั้งมาอะคับ) แต่ก้อจะสลับไปใช้แก๊สเองอีกครั้งเมื่อขับแบบปกติ ปัญหามีอยู่ว่าระบบของผมมีน้ำมันหายไปค่อนข้างเร็ว จึงพยามหาว่ามาจากที่ใดบ้าง ปกติผมเติมน้ำมันตกเดือนละร่วม 2000 คับ ใช้น้ำมันแค่สตาร์ทเครื่องอย่างเดียว ผมใช้งานรถประมาณวันละ 60-70 กิโล ครับ ผมปรึกษาร้านแก๊สที่ติดตั้ง เค้าแนะนำว่าระบบผมน่าจะมีน้ำมันรั่วไหล ผมก้อพยามควานหาไล่ไปเรื่อย เจอสายน้ำมันรั่วบ้าง (ซึมๆ) ก้อเปลี่ยนไหม่ ไล่มาจนเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันที่คิดว่าอาจรั่ว น้ำมันก้อยังหายไปเหมือนเดิม ประกอบกับปั้มติ๊กผมพังไปสองชุด (4 ตัว ในถังและนอกถัง) ร้านที่ซ่อมรถผมบอกว่าอาจเป็นเพราะผมใช้ของเก่าเชียง กง รึอาจมาเพราะระบบน้ำมันรถผมที่มันวนอยู่ในระบบไม่ได้ ออกไปใหน ผมเลยเปลี่ยนปั้มติ๊กของใหม่เป็นของ Bosch ก้อยังรอดูอาการอยู่คับ ...ปัญหาหนักสุดตอนนี้มาอยู่ที่ตัว Regulator ที่ทนแรงดันไม่ได้ น้ำมันได้ซึมออกมาเลยคับ ตอนนี้ก้อเสียอีกแล้ว (ตัวที่ 3 แล้ว) ผมใช้ทั้งของติดรถมา (ของเครื่องเจ) ของแต่ง โดยทุกตัวไม่สามารถทนแรงดันได้เลย .... ตอนนี้ผมคิดเรื่องตัดปั้มติ๊กออกจากระบบแล้วคับเพราะ ทนกับการเสียจุกจิกแบบนี้ไม่ไหวแล้ว (ผมซ่อมเกี่ยวกับระบบน้ำมันนี่มาร่วมหมื่นบาทแล้วอะค ับ) ทุกอย่างก้อยังเป็นเหมือนเดิม แต่ที่ยังลังเลก้อคือไอ้ตอนที่กล่องแก๊สอ่านไม่ทัน แล้วตัดไปให้ใช้ระบบน้ำมัน( คิ๊กดาวน์เร็วๆ ) ผมจะทำยังไงอะคับเมื่อไม่มีน้ำมันเหลือในระบบเลย( ถ้าตัดไฟแล้ว)...ไม่ทราบมีพี่ๆท่านใดพอจะมีประสบการณ ืแบบนี้บ้างอะคับ กัวเหมือนกันว่าถ้าตัดปั้มติ๊กแล้วจะเจอปัญหาแบบอื่น อีกอะคับ ...ตอนนี้การซ่อมรถเรื่องระบบน้ำมันอันนี้จะกลายเป็น งานอดิเรกของผมซะแล้วอะคับ (ที่อู่เริ่มแซว) ทั้งๆที่รถผมใช้ระบบแก๊สเป็นหลักเลยอะคับ ใช้น้ำมันแค่สตาร์ทและวิ่งไม่ถึงโลต่อวันเอง
muddyfire is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-03-2008, 00:23   #2
@ak@
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 @ak@ is on a distinguished road
ของผม 2jz-gte เคยมีปัญหาคล้ายของพี่ละค้าบน้ำมันหายเร็ว ก้อเลยตั้งตัดปั้มติ๊กไปเลยเวลาที่ใช้ก้อวิ่งโอเคนะค ้าบไม่มีปัญหา แต่ของผมใช้หัวฉีดของag แกซ์ก้อวิ่งดีพอในทุกรอบ190ก้อวิ่งได้ค้าบกล่องไม่ได ้ตัดไปใช้น้ำมัน ลืมบอกไปค้าบน้ำมันก้อใช้วิ่งบ้างค้าบ กับใช้ตอนสตาร์กับก่อนดับเครื่องใช้ได้ค้าบ แต่ยังไงรอถามจากพี่ผู้ชำนาญการดีหว่าค้าบ อิอิๆๆๆ
@ak@ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-03-2008, 14:57   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อาการเหมือนกันเลบคับ เติมน้ำมันเดือนละ 2000 แน่ะ
เคยอ่านเจอจากที่อื่นนะว่า ถ้ามีไฟไปที่หัวฉีดแค่ 3 โวลท์ หัวฉีดก็ยกแล้ว ผมสังเกตดูถ้าขับไม่เกิน 3000(120 km/hr) รอบ น้ำมันไม่ค่อยหาย แต่ถ้ามากกว่านั้นจะหาย
อาจจะเป็นที่กล่องหลอกหัวฉีดรึปล่าวก้ไม่รู้ ตอนนี้กำลังหาจุดที่คาดว่าน้ำมันจะรั่วอยู่
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-03-2008, 22:33   #4
muddyfire
Junior Member
 
รูปส่วนตัว muddyfire
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 muddyfire is on a distinguished road
อ่อ พี่ kazuya ก้อเป็นเหมือนผมเหรอคับเนี่ย นึกว่ามีแต่ผมที่หายเยอะๆแบบนี้ มีไรคืบหน้ารบกวนบอกมั่งนะคับพี่ ผมเองก้อกำลังหาอยู่คับ ไม่ทราบพี่เคยเจอปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันแบบผมมั่งป่ าวอะคับ
muddyfire is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels