 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-02-2016, 03:58 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: BMW E34 525IA Engine Type: 1JZ Turbo ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 45 
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				อาการแบบนี้เกียร์ใกล้ลาโลกรึเปล่าครับ
			 1JZ Turbo ปลั๊กหนารหัส E8 เกียร์ Auto // ปัญหาเกิดตอนเช้าครับ ถ้าสตาร์ทเครื่องยนต์และขับรถออกทันที รอบเครื่องจะลากไปที่ประมาณ 3000-4000 รอบถึงจะเปลี่ยนเป็นเกียร์2 ซึ่งอาการนี้เมื่อก่อนไม่เคยเป็น แบบนี้เป็นอาการเกียร์ใกล้ลาโลกรึเปล่าครับ ถ้าผมลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์auto จะช่วยให้อาการนี้หายไปมั้ยครับ  คำถาม -ยี่ห้อ/รุ่น ของน้ำมันเกียร์ใช้รุ่นไหนดีครับ+ราคา? -ใช้น้ำมันเกียร์กี่ลิตรครับ -เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่อู่ไหนดีครับ ผมอยู่ตัวเมืองสมุทรปราการ ถ้าได้อู่แถวศรีนครินทร์ บางนา เทพารักษ์ สำโรง อุดมสุข จะดีมากเลยครับ -ค่าเปลี่ยนประมาณเท่าไรครับ | 
|   |   | 
|  02-02-2016, 11:04 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | -อันดับแรกรอครับรอแป๊ปนึงอุ่นเครื่องให้ร้อนหน่อยค่อ  ยออกตัวให้ความร้อนน้ำมันเกียร์มันได้ที่สักหน่อยไม่  ใช่ออกตัวทันทีที่สตาทเสร็จ -น้ำมันเกียร์เจโบ ใช้DEXON IIครับ -จำนวน2.5+ลิตรถ้าแค่เปิดถ่ายเฉยๆ -ยู่ระแวกนั้นลองติดต่อช่างโอ๊ตก็ได้ครับ 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | 
|  04-02-2016, 08:37 | #3 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2012 Car Brand: Volvo Engine Type: 1JZ vvtiTurbo ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 9 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น้ำมันเกียร้ ของ shell Delox 2 ราคาไม่เกิน200 /ลิตร ใช้ประมาณ 2ลิตร อีกเสียง คร้า  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Aushdang For This Useful Post: |  boost (04-02-2016), Jeab Klong7 (09-02-2016) | 
|  04-02-2016, 10:08 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: BMW E34 525IA Engine Type: 1JZ Turbo ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 45 
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | แต่ผมแปลกใจว่าอาการนี้เมื่อก่อนไม่เคยเป็น อาการนี้เพิ่งมาเป็นได้ไม่กี่เดือนเองครับ | 
|   |   | 
|  04-02-2016, 13:02 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 
					กระทู้: 306
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เกียร์พัง อย่าไปซ่อมเลยครับ ซื้อใหม่ดีกว่า | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (09-02-2016), khwan1j (12-02-2016) | 
|  05-02-2016, 08:45 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขึ้นกับอายุการใช้งานด้วยครับมันเริ่มออกอาการเรื่อย  ๆแรกๆมันอาจจะยังไหวยุ่ 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  Jeab Klong7 (09-02-2016) | 
|  11-02-2016, 17:09 | #7 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มันเริ่มเตือนแล้วครับ  ใช้วิธีถอดแคร้งล้างกรอง และถ่ายน้ำมันเกียร์ให้หมด ในทอรฺ์คด้วย ประมาณแปดลิตร จะช่วยได้ครับ แต่ก็ใช้ได้อีกนานเท่าไรไม่รู้น่ะครับ เกียร์เวลานี้หายากและแพงครับ ผมใช้วิธีซ่อมโดยการเปลี่ยนแผ่นคลัชครับ ได้แผ่นคลัชใหม่หมด ใช้กันต่อไปครับ  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
