 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  24-06-2014, 00:54 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อยากทราบว่าuz-vvti จำเป็นต้องฝังox คู่หลังไหมครับ
			 ตอนนี้มันเสียบปลั๊ก ห้อยอยู่ ทั้งคู่อ่ะครับ เลยอยากถามว่า มันต้องฝังเข้าไปในท่อไอเสียด้วยรึป่าวอ่ะครับ  รบกวนผู้มีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยคราบ....      | 
|   |   | 
|  24-06-2014, 09:09 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: volvo945 Engine Type: 1jzgte ที่อยู่: nonthaburi อายุ: 51 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 34 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | น่าจะจำเป็นมากๆครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to holden@rd28 For This Useful Post: | 
|  24-06-2014, 15:27 | #3 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 โชคดีที่เค้าถอดให้มาด้วย จำเป็นต้องฝังเข้าไปในท่อไอเสียด้วยครับ หากมี catalytic converter ให้ใส่หลังออกจาก cat หากไม่มี cat ก็ให้เว้นระยะจาก O2 ตัวแรก 30-40 ซม. ครับ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  anakin (11-07-2014), Apple JZ Power (14-07-2014), Chaichana_p (24-06-2014), super41300 (22-11-2014), zxcv13 (24-06-2014) | 
|  24-06-2014, 16:26 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณ พี่ๆทุกท่านมากเลยนะครับ เดี่ยวต้องไปเสียตัง ค่า ใส่OXให้ร้านท่อไอเสีย ซักหัวละ200บาทแล้วล่ะครับ      | 
|   |   | 
|  09-07-2014, 00:39 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไปเสียค่าเจาะใส่ อ๊อกซิเยนเซนเซอร์ตัวหลังมาแล้วครับ แต่โค๊ด27 29 ก็ยังขึ้นอยู่อ่ะครับ  การขับขี่ก็ยังมีสะดุดบ้าง  เวลาเบรคชะลอ แล้วก็เร่งขึ้นต่ออ่ะครับ  แบบว่าสะดุด  ดุดๆๆๆๆๆๆแล้วก็พุ่งออกไปอ่ะครับ      | 
|   |   | 
|  09-07-2014, 13:38 | #6 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถ้ายังขึ้น code มี 2 เหตุ 1. wiring ผิดหรือไม่ได้ต่อ 2. O2 เสีย ต้องลองเช็คด้วยวิชาช่าง อาการสะดุดแบบนี้ เป็นไปได้หลายสาเหตุครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่แก๊สหรือน้ำมันครับ เป็นมาก่อนหรือเพิ่งจะเป็น 1. น้ำมัน/แก๊สบาง 2. น้ำมัน/แก๊สหนา 3. air flow ผิดปกติ 4. etc 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  09-07-2014, 16:38 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตั้งแต่ซื้อรถตู้ คันนี้มาก็มีปัญหานี้อ่ะครับ  น้ำมันก็วิ่งดีนะครับ แต่แก๊สหัวฉีดag ไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่อ่ะครับ ตอนนี้ใช้หม้อต้มโทมา หลังทองอยู่อ่ะครับ บางคนเขาบอกมาว่า มันเล็กไป ต้องหม้อต้มkmeโกล อ่ะครับถึงจะพอ  แต่ผมว่ามันมีปัญหาอยู่ตอนออกตัวอ่ะครับ วื่งตีนปลายก็ไหลดีกว่าเจเยอะอ่ะครับ รถก็หนักอยู่2100ก.ก.  กะว่าจะทำ1uz-vvtiให้เนียนๆกะเขาซักคันอ่ะครับ  แต่ท่าทางจะเอาเรื่องน่าดูนะครับ | 
|   |   | 
|  09-07-2014, 19:48 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2012 Car Brand: nissan Engine Type: 1 uz vvt-i ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 32
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 34 Times in 17 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หม้อต้ม โทมาหลังทอง มันรับได้ 240 hp ผมใช้ โทมา รุ่น At 13 รองรับ 380 แรงโม้ แก๊ส Ac วิ่งตัวปลิวครับ แต่ผมว่าน่าแก้โค๊ตให้หายก่อนครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย rocklud : 09-07-2014 เมื่อ 20:48. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to rocklud For This Useful Post: | 
|  14-07-2014, 18:09 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เช็คสายไฟ ที่ไปOXตัวหลังทั้งคู่แล้ว ถูกต้องตามwiring diagram ทุกเส้นเลยครับ แต่สายไฟ เป็นสายเดินขึ้นมาใหม่ เส้นOXL2  OXR2 มันไม่มีสายกราว หุ้มอ่ะครับ แล้วสายมันก็ยาวด้วยนะครับ  มันมีส่วนทำให้โค๊ต27 29 ขึ้นด้วยรึป่าวอ่ะครับ   | 
|   |   | 
|  14-07-2014, 20:00 | #10 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เริ่มยากละ ปกติใส่ก็ใช้ได้ ลองดูวิธี test O2 sensor หรือปรึกษาช่างผู้ชำนาญการเช็คให้แล้วละครับ 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  15-07-2014, 16:44 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณพี่ตู่นะครับ แต่ภาษาฝรั่ง ไม่ค่อยกระดิกเท่าไหร่อ่ะครับ เดี๋ยวหาหนังสืออ่าน อีกหน่อย น่าจะพอเข้าใจนะครับ ต้องลองเอาออกมาเช็คดู ให้มันรู้กันจริงๆนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Chaichana_p For This Useful Post: |  เค_คลองสาม (21-07-2014) | 
|  21-07-2014, 17:07 | #12 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  C220 (21-07-2014), Chaichana_p (23-07-2014), ChefPao (26-07-2014), khwan1j (22-07-2014), sumet3b (21-07-2014) | 
|  25-07-2014, 18:08 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2012 Car Brand: toyota-commuter Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Ayuthaya 
					กระทู้: 33
				 Thanks: 24 
		
			
				Thanked 21 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | วันนี้ว่างเลยลองสลับสายไฟox1 กะ Ox2ดู สรุปว่าโค๊ดเปลี่ยนจาก27  29 เป็น21  28 จริงๆด้วยครับ แสดงว่าox ตัวหลัง เสียทั้งคู่เลยครับ  อย่างงี้เราหาซื้อที่ไหนดีอ่ะครับ  ตัวละประมาณกี่ตังอ่ะครับ | 
|   |   | 
|  26-07-2014, 00:13 | #14 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ถอดไปเทียบหาในเซียงกงน่าจะตัวละ 500 ของใหม่แพงโฮกแม้จะเป็น oem ถ้ามี multi-meter ลองวัดโอห์มดูก็ได้ว่าตัวดีกับตัวเสียมันต่างกันยังไ ง 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  Chaichana_p (29-07-2014), ChefPao (26-07-2014) | 
|  02-08-2014, 10:21 | #15 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: pontiac Engine Type: uz ที่อยู่: phuket 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สอบถามหน่อยครับ รถผมมีแค่คู่หน้า มันทำให้รถกินน้ำมันมากกว่ามีคู่หลังด้วยมากมั้ย(ตอน  นี้ 3-4โลลิตร) และการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ด้วยรึเปล่า และถ้าจะใส่เพิ่มหารุ่นไหนมาใส่ได้บ้างครับ | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
