ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: isuZu Dragon Eye 
				Engine Type: 2JZGEVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Saimai 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 204 
	
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สตาทเครื่องตอนเครื่องเย็นบางครั้งรอบสูง บางครั้งรอบต่ำ
			 
			ใครเคยเป็นบ้างครับ แล้วแต่อารมณ์เค้า จอดเครื่องเย็นบางครั้งก็รอบสูงต้องรออุณหภูมิได้ที่  จึงจะลดลงเป็นรอบเครื่องปรกติ ....แต่บางครั้งสตาทแล้วรอบต่ำเหมือนได้อุณหภูมิแล้ว  ทั้งๆที่จอดไว้เครื่องเย็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to La-Z-BoY For This Useful Post: |  FighterJz (25-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Mazda Fighter 
				Engine Type: 2jz ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี 
				
				
					กระทู้: 51
				 
                                 
	Thanks: 104 
	
		
			
				Thanked 42 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นตั้งแต่วางเครื่อง แนะนำให้เปลี่ยนอู่ไปหาอู่ใหม่ที่เก่งกว่านี้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนสาเหตุ step motor ไม่ถอยกลับไปจุดเริ่มต้นใหม่ ทำให้แล้วแต่บุญกรรม เวลาปิดสวิทช์กุญแจ จังหวะstep motor อยู่เริ่มต้นก็สตาร์ทง่าย แต่ถ้าเพิ่งเป็น เมื่อก่อนปกติก็คงรอน้าๆครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to FighterJz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองดูชุดลิ้นเร่งด้วยซิครับ สกปรกมั้ย ถอดล้างมันหน่อย แล้วดูว่า..ลิ้นมันปิดที่เดิมตลอดมั้ย หมายถึงบางคันมีการตั้งรอบเดินเบาที่สายคันเร่งครับ รอบจะไม่นิ่งครับ เดี๋ยวสูง เหยียบคันเร่งทีต่ำ ปล่อยคันเร่งช้าๆรอบสูง ปล่อยเร็วๆรอบต่ำ  
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: isuZu Dragon Eye 
				Engine Type: 2JZGEVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Saimai 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 204 
	
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นๆหายๆครับ นานๆครั้งจะเป็นครับ แต่พูดถึงลิ้นเร่งก็ไม่ได้ยุ่งกับมันนานแล้วหรืออาจจ  ะสกปรกอย่างที่พี่บอกก็เป็นได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: isuZu Dragon Eye 
				Engine Type: 2JZGEVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Saimai 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 204 
	
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ข้อสรุปแล้วครับ ลืมคิดไปว่าก่อนหน้านี้ผมถอดฟิวส์+รีเลย์ ไล่เปลี่ยนใหม่หมด 3-4 ตัว แถวๆกล่องecu พวกรีเลย์ปํ๊มติ๊ก รีเลย์สตาท ...แต่ไม่ได้สตาทรถลอง พอมาสตาทเลยตกใจครับ สงสัยกล่องจะยังไม่ชินฟิวส์ตัวใหม่ครับ ตอนนี้อาการปรกติดีแล้วครับ ไหลลื่นดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |