 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-02-2010, 01:22 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 67 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อีกหนึ่งจุดเกี่ยวกับปัญหารถวิ่งอืดๆๆ
			 คือผมมีปัญหาเกี่ยวกับรถอืดตอนออกตัวมานานหาไม่เจอ ไปเช็คมาหลายอู่ สายไฟครบ 100% เครื่องสมบรูณ์ ทุกจุดก็หาไม่เจอ แต่สุดท้ายสาเหตุก็คือ รีเรล์ปั้มติกนี่แหละตัวดี มันไม่เสียแต่เสื่อม ทำให้น้ำมันจ่ายผิดในรอบต้นแต่รอบสูงไม่มีสดุด และปัญหาใดๆๆ เป็นอีกจุดที่อย่าลืมเช็คนะครับ พอลองต่อตรงเสียงเครื่องเบาลงและวิ่งกันคนละเรื่องคร  ับ ลองดูนะครับ | 
|   | 
| The Following 44 Users Say Thank You to Nexter For This Useful Post: |  2jbamboo (21-02-2010), 4ja1turbo (02-10-2011), abutsri (14-03-2010), Antternative (22-02-2010), Bank_td07 (21-02-2010), Bushido (04-08-2010), CARBOMM112 (06-05-2012), cefred (13-03-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), evolution989 (22-09-2011), IamArt (21-02-2010), jackmix2000 (10-08-2010), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), jzlover (04-08-2010), kangboss244 (07-08-2010), Kangk (22-02-2010), Lucky (03-06-2011), ManJz (16-03-2010), Mighty-m (02-02-2011), Mightytode (22-02-2010), Moonlight (21-02-2010), muy (13-03-2010), N1SPECII (15-03-2010), nanid (17-12-2010), oat (22-02-2010), pank42 (21-02-2010), phichai (21-02-2010), pookza (21-02-2010), somtao (14-03-2010), tae-golf (21-02-2010), tarro9669 (13-11-2013), teeded (05-08-2010), tfr_jz (03-08-2011), THE MASS (12-09-2010), ton jzt 141 (21-02-2010), TOY_Cef-white (19-04-2011), volvoman (13-03-2010), wee18 (21-02-2010), winof (30-10-2010), wk7000 (21-02-2010), นาย ด. (10-11-2011), เอ บางใหญ่ (11-11-2010), เอ็ม (21-02-2010) | 
|  21-02-2010, 08:47 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 เจ้ารีเลย์ปั๊มติ๊ก ตัวนี้ ใช่ FPC หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ผมแนะนำว่า หาซื้อมาเปลี่ยนดีกว่าครับ เพราะว่านอกจากช่วยเรื่องการควบคุมปั๊มติ๊กให้จ่ายน้ ำมันแรงเบาตามจังหวะที่ควรจะเป็นแล้ว ยังช่วยเรื่องความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วยครั บ และอีกประเด็นหนึ่งที่เป็นไปได้ ก็คือ ปั๊มติ๊กที่ใช้อยู่ ไม่แมทกันกับการจ่ายไฟจาก FPC มาให้ปั๊มทำงานครับ (หมายความว่า ปั๊มติ๊กต้องการแรงเคลื่อนไฟฟ้า 12 โวลท์ เท่านั้น) 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
| The Following 26 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  2jbamboo (21-02-2010), Antternative (22-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), evolution989 (22-09-2011), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), JZE 34 (14-03-2010), jzlover (04-08-2010), kangboss244 (07-08-2010), Kangk (22-02-2010), Lucky (03-06-2011), Mighty-m (02-02-2011), Mightytode (22-02-2010), muy (13-03-2010), nanid (17-12-2010), pank42 (21-02-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), teeded (05-08-2010), tfr_jz (03-08-2011), TOY_Cef-white (19-04-2011), winof (30-10-2010), wk7000 (21-02-2010), นาย ด. (10-11-2011), ป๊อด (06-10-2010), เอ บางใหญ่ (31-10-2010) | 
|  21-02-2010, 12:06 | #3 | |
| Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 67 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Nexter For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (21-02-2010), Lucky (03-06-2011), pank42 (21-02-2010), tfr_jz (03-08-2011), นาย ด. (10-11-2011) | 
|  21-02-2010, 16:46 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ของเดิม สวิทช์กุญแจ --> FPC --> ปั๊มติ๊กบอช ปัจจุบัน สวิทช์กุญแจ --> รีเลย์ --> ปั๊มติ๊กบอช ต่อใหม่ที่ถูกต้อง สวิทช์กุญแจ --> FPC --> รีเลย์ --> ปั๊มติ๊กบอช ที่ให้ต่อแบบนี้ จะไม่ได้เรื่องประหยัดน้ำมันตอนรอบเดินเบา แต่จะได้เรื่องความปลอดภัยครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
| The Following 17 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), E34-4222 (04-02-2011), JZ_P_MAYIM (21-02-2010), JZE 34 (14-03-2010), jzlover (04-08-2010), kai318 (15-05-2011), Lucky (03-06-2011), Mightytode (22-02-2010), nanid (17-12-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), tee25 (21-02-2010), tfr_jz (03-08-2011), vampire258 (21-02-2010), volvoman (13-03-2010), wk7000 (22-02-2010), นาย ด. (10-11-2011) | 
|  21-02-2010, 18:05 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   | 
|  21-02-2010, 23:29 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: ิBMW / ducati Engine Type: vvt-i เท่านั้น ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
					กระทู้: 121
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 ลองต่อแบบนี้ดูครับ เอาสานของ DI ที่ออกจากกล่อง ECU (ของเดิมเข้า fpc)เข้ารีเลย์โดยตรงเลย ผลที่ออกมาจะได้อย่าง ลูงมูล ว่าเลยคือช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้ ปั๊มติ๊ก บอส หรือ ปั๊มติ๊กของพวกรถยุโรป หรือ ปั๊มนอกถัง ส่วนมากต่อผ่าน fpc ไม่ค่อยได้ เพราะไม่ใช่แค่แรงเคลื่อนของไฟไม่พอแล้ว มันทําให้ ปั๊มติ๊ก ร้อนกว่าปกติเพราะกระแสไฟฟ้า(แอม์แปร์)ไม่พอ มันก็จะพังไวกว่าปกติ คล้ายๆกับพัดลมบ้านอะครับถ้าไฟตกนานๆแล้วเปิดพัดลมทิ ้งไว้ก็ไหม้ได้เหมือนกัน เมื่อสนามแม่เหล็กไม่สามารถเปลื่ยนแปลงกระแสไฟฟ้าให้ เป็น พลังกล ได้ มันจะทําให้เกิดความร้อนแทนและไหม้ในที่สุด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bunnakon2 : 21-02-2010 เมื่อ 23:31. | |
|   | 
| The Following 11 Users Say Thank You to bunnakon2 For This Useful Post: |  Blue_Dragonyx (22-02-2012), Chai (22-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), Lucky (03-06-2011), Mightytode (22-02-2010), nanid (17-12-2010), pookza (14-03-2010), somtao (14-03-2010), tfr_jz (03-08-2011), wk7000 (22-02-2010), นาย ด. (10-11-2011) | 
|  22-02-2010, 01:48 | #7 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 67 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้โทรปรึกษาพี่หนุ่มโคราช บอกว่า ให้แก้ปั้มติ้กเป็น2เจเข้าในถังน้ำมันแทนและใช้fpcเห  มือนเดิม ผมก็คิดว่าจะง่ายสุดเหมือนกันนะครับ | 
|   | 
|  22-02-2010, 09:02 | #8 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
  
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: | 
|  22-02-2010, 11:17 | #9 | 
| Super Moderator | ถือว่าเป็นวิธีที่ดีครับ ที่ผมไม่ได้แนะนำแต่แรก เพราะว่าดูเหมือนง่ายๆ แต่ยุ่งยากเอาเรื่องเลยครับ ค่าปั๊มติ๊กไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ค่าดัดแปลงติดตั้งใส่ลงไปในถังน้ำมันนั้น ยุ่งยากพอตัวเลยครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   | 
|  22-02-2010, 11:46 | #10 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ใช้ปั๊มติ๊ก Bosch นอกถังต่อผ่าน FPC เจอปัญหาแบบนี้กันหลายคนเลยครับ Walbro 255L/H แบบในถัง ต่อผ่าน FPC ได้ครับไม่มีปัญหา เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกจากปั๊มติ๊กของ 2J ครับ  
				__________________   วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน | 
|   | 
|  22-02-2010, 11:47 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ลุงมูนครับป๊มขอถามต่ออีกเรื่อง คือ รถพี่ชายเป็นวอลโว่ 940 วางเจทำมะดาฝาขาว มีปัญหาว่าเวลาวิ่งซัดมาพอจะเบาเครื่องเพื่อเข้าด่าน  จ่ายตังทางด่วนหรือติดไฟแดงรถมักดับไปดื้อๆแต่ก้อสาม  ารถสต๊าดติดได้ตามปกติ กรณีนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ ขอบคุณครับ 
				__________________ Keep Walking Johny Walker  ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ   BY...ช่างโร่  นะจ๊ะ  | 
|   | 
|  22-02-2010, 12:06 | #12 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ส่วนประเด็นตัวการอื่น ก็มาจาก 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   | 
|  22-02-2010, 16:33 | #13 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: ิBMW / ducati Engine Type: vvt-i เท่านั้น ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
					กระทู้: 121
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 สัญญาณความเร็วไม่ครบ(เจไม่โบจะออกอาการให้เห็นบ่อยๆ ) สัญญาณเบรกไม่เข้ากล่อง สัญาณญาณ idl ไม่ตรง(เนื่องมาจากการไปตั้งลิ้นปีกผีเสื้อ) ก็เป็นสาเหตุให้เครื่องดับได้เหมือนกัน | |
|   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to bunnakon2 For This Useful Post: | 
|  13-03-2010, 21:12 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: mb Engine Type: 2j gte ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สรุปว่าถ้าใช้ปั๊ม bosch ถอด slow pump แบบ fpc เลยใช่ป่าวคับ ให้ต่อตรงผ่าน relay อย่างเดียว ผมเข้าใจถูกปะคับ | 
|   | 
|  03-08-2010, 18:04 | #15 | 
| ผู้ชาย...ขายหม้อ วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ Engine Type: 1.5 JZ-GE ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
					กระทู้: 843
				 Thanks: 1,481 
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | --- update --- 
				__________________ .....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" | 
|   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
