ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ประสบการณ์จากการใช้แก้ส ที่น่าพอใจ
			 
			รถที่ใช้ volvo 940se เปลี่ยนเครื่อง 2jz geเฟืองท้ายเดิม 3.7 แก้สระบบมิคเซอร์ LPG ไม่ทราบว่ากี่มิล พี่เคเปลี่ยนให้ หม้อต้ม toma ลักษณะการขับขี่ นุ่มนวล ผลที่ได้ ในเมือง (รามอินทรา) 1.7 บาท/ ก.ม. (10.55 บาท/ลิตร) นอกเมือง พัทยา 1.25 บาทต่อลิตร ความเร็ว 80-120 (ยังไม่นาพอใจ ส่วนตัวนะครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ต่อมาเปลี่ยน มิคเซอร์ใหม่ เป็นของ Funaki mixer ผลที่ได้ ในเมือง(รามอินทรา) 1.9-2.1 บาท/ ก.ม. (10.55 บาท/ลิตร) นอกเมือง พัทยา 1.35 บาทต่อลิตรไปให้ที่ร้านเขาจูนอยู่ 2 รอบยังเหมือนเดิม ทำมัยกินแก้สกว่ามิคเซอร์ธรรมดาเสียอีก (แย่แล้วตูเสียเงินฟรีแน่) เลยตัดสินใจติดมิเตอร์ยี่ห้อหนึ่ง บอกปริมาณแก้ส และบอกค่า o2 ด้วย(บอกเป็น % แก้สกับอากาศ) ผมก็เลยใช้ตัวเลข % ให้เป็นประโยชน์ การวิเคราะห์ 1.รถเดินเบา ให้ค่า 0-5% okเลย นิ่งดี ตัวเลขวิ่งอย่างนี้ตลอด พอกดคันเร่ง ค่าวิ่งที่ 0-5% เหมือนเดิม okเลย นิ่งดี แต่พอถอนคันเร่ง ค่าวิ่งไปที่ 70-90% ตลอด นั่นหมายความว่า อัตราสิ้นเปลืองหายไปจากการปล่อยคันเร่งโดยเปล่าประโ ยชน์ ผมก็เลยปรับลดที่ เพาเวอร์วาล์ว 15 นาที ผลที่ได้ 1.รถเดินเบา ให้ค่า 0-5% okเลย นิ่งดี ตัวเลขวิ่งอย่างนี้ตลอด พอกดคันเร่ง ค่าวิ่งที่ 0-5% เหมือนเดิม okเลย นิ่งดี แต่พอถอนคันเร่ง ค่าวิ่งไปที่ 0-5% ตลอด เออ แก้สไม่ปล่อยทิ้งแล้วแฮะ อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 1.55 บาท/ก.ม. (10.55 บาท/ลิตร) นอกเมือง 1.04 บาท/ก.ม. (ความเร็ว 80-120) พอดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวกับก ับครอบครัวที่ดอนหอยหลอด - อุทยาน ร.2 - ตลาดน้ำดำเนิน - เจดีย์นครปฐม ไม่ได้ไปซะนาน เขากำลังบูรณะไหม่อยู่ แล้วก็กลับกรุงเทพทางนนทบุรี รวมระยะทาง 270 กม. กลับมาเติมแก้สที่เดิม จ่ายเงินไป 280 บาท ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 ก่อนออกจากกรุงเทพ เติมแก้สเต็มถัง พอใจมากแล้วครับ เป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งของผู้ใช้แก้สมาเล่าสู่กันฟั งครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย llkd : 01-09-2009 เมื่อ 09:52. เหตุผล: แก้ไข  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to llkd For This Useful Post: | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |