 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  15-10-2009, 21:03 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 
				
				สตาร์เครื่องตอนร้อนๆแล้วเร่ง มีควันดำๆออกมาครับ เป็นอะไรเหรอ
			 1j-ge ฝาดำ วางใน w123 เช้าๆสตาร์เครื่องก็ ปกติ วอร์มเครื่องให้ เปิดแอร์ก็ชดเชยรอบให้ครับ แต่ชอบมีปัญหาตอนร้อนๆ แบบว่า เราขับรถไป 7/11 ลงไปซื้อของแปป หนึ่ง แล้วขึ้นมาสตาร์เครื่องใหม่ คราวนี้ละครับ สตาร์ยาก สตาร์ยาวด้วยครับ พอสตาร์ติดก็รอบเครื่องปกติ แต่ถ้าเราสตาร์แล้วเร่งเครื่องรอบ สูงๆ มีควันออกดำๆ ออกมาจากท่อไอเสียครับ ผมลองเปลี่ยน 1.หัวเทียนก็เปลี่ยนใหม่แล้ว 2.ปั๊มติ๊กของใหม่เลย ของ benz อาการแบบนี้ เกิดจากสาเหตุ อะไรเหรอครับ | 
|   |   | 
|  15-10-2009, 21:25 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 จากที่เล่ามาทั้งหมดนั้น มีข้อบ่งชี้ทุกทิศทุกทางมาที่หัวฉีดทั้งหมดเลยครับ เช่น หัวฉีดรั่ว จะสตาร์ทติดยากตอนเครื่องยนต์ร้อน เวลาเหยียบคันเร่ง การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เพราะหัวฉีดรั่ว จะมีควันดำ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-10-2009 เมื่อ 21:28. | |
|   |   | 
|  15-10-2009, 21:48 | #3 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 หรือว่าต้องไป ซื้อทั้งรางหัวฉีดมาเปลียนเลยครับ | |
|   |   | 
|  15-10-2009, 22:12 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 จากนั้นต้องถอดรางออกมา จัดการ ทดสอบ การรั่ว โดยการอัดน้ำมันเข้าหัวฉีด แต่ไม่ต่อสายสายไฟให้หัวฉีดทำงาน แล้วตรวจสอบการหยดของหัวฉีด โดยจะต้องไม่มีหยดเลย หรือถ้ามีหยด จะต้องหยดน้อยกว่า 1 หยดต่อนาที (เป็นค่ากำหนดของคู่มือครับ) ส่วนเรื่องการขัดล้าง ทดสอบการฉีดของหัวฉีด ผมเคยลงบทความเอาไว้ ลอง Search หาดูนะครับ รู้สึกว่า มีรูปภาพด้วยครับ มีรูปภาพโครงสร้างหัวฉีดด้วยครับ (ตรงปลายเข็มหัวฉีด อาจจะมีสิ่งสกปรก ไปกีดขวางทำให้เข็มกดปิดรูไม่สุด จึงเกิดการรั่วครับ เราสามารถหาลวดเล็กๆ แยงขัดภายในรู แล้วขัดล้างด้วยเบนซิน แล้วใช้น้ำมันหล่อลื่นชนิดใส หยอดลงไปตรงทางเข้าหัวฉีด แล้วต่อท่อน้ำมันเข้าหัวฉีด จั๊มสายไฟ +B กับ FP ที่ปลั๊กไดแอค ทำให้ปั๊มติ๊กทำงาน จากนั้น ต่อสายไฟเข้าหัวฮีดให้ เข็มหัวฉีดเปิด น้ำมันจะถูกฉีดออกมา ช่วงนี้ ใช้แปรงขัดปลายหัวฉีด จะช่วยให้สิ่งสกปรกหลุดออกมาครับ) หรือมีอีกวิธีหนึ่งคือว่า ใช้น้ำยาล้างหัวฉีด เทใส่ลงในถังน้ำมัน แล้วขับใช้งาน น้ำยานี้จะช่วยชะล้างหัวฉีดให้สะอาด อาจจะช่วยแก้ไขเรื่องหัวฉีดรั่วได้ครับ (ผมได้ยินมานะครับ แต่ไม่เคยทำวิธีนี้ครับ) 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
