 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-01-2009, 14:03 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ถามเรื่องแอมป์ของแบตเตอรี่หน่อยครับทุกท่าน
			 พอดีแบตลูกเก่าผม 70 แอมป์ ท่าทางจะกลับบ้านเก่าไปแล้วเรียบร้อยทีนี้ผมมีแ  บต อยู่อีกลูกซึ่งยังใช้งานได้ดีอยู่แต่ติดที่ว่ามันเป็  นแบต 50 แอมป์ ถ้าผมเอามาใช้มันจะมีปัญหาเรื่องไดชาร์ท ชาร์ทเกินแอมป์ของแบตทำให้แบตเสียเร็ว หรือว่าระเบิดได้หรือเปล่าครับ หรือว่าจะมีปัญหาเรื่องไฟไม่พอหรืออย่างไรหรือเปล่าค  รับ รบกวนถามท่านผู้รู้ทุกท่านด้วยครับผม ถ้าไม่งั้นจะได้เปลี่ยนมาใช้ แอมป์ที่สูงกว่าครับผม รบกวนด้วยครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apiwat 2029 : 14-01-2009 เมื่อ 14:12. | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  pongpong (29-06-2012), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  14-01-2009, 16:22 | #2 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2008 
					กระทู้: 28
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมเคยใช้ 65 ก็ไม่มีปัญหาครับนาท  แต่ 50 ก็ลองใส่ดูดิ ถ้าสตาร์ทได้ ก็น่าจะใช้ได้ เพราะแบตฯ หน้าที่หลัก คือใช้แค่ตอนสตาร์ทอย่างเดียว | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to P_dech For This Useful Post: |  pongpong (29-06-2012), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  14-01-2009, 16:27 | #3 | |
| Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 35
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 กลัวอย่างเดียวว่าไดร์ชาร์ทมันจะชาร์ทเกินแบตแล้วระเ บิดเพราะว่าไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟรถยนต์เลยครับพี ่ ไม่รู้ว่าพอมันชาร์ทแบตเต็มแล้วมันตัดเลยหรือเปล่า | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post: |  pongpong (29-06-2012), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  14-01-2009, 17:46 | #4 | 
| Super Moderator | จำนวนแอมป์แปร์ ต่อ ชั่วโมงในแบตเตอร์รี่  คือ จำนวนที่เก็บไฟฟ้าเอาไว้ จ่ายกระแสออกมา 12 โวลท์ ในจนวนเท่านั้นแอมป์แปร์หมดใน 1 ชั่วโมงครับ ดังนั้น การที่เราเอาแบตเตอร์รี่ ที่แอมป์แปร์น้อยกว่าขนาดของไดชาร์จนั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่ ไดชาร์จจะชาร์จไฟ 12 โวลท์เข้าแบตฯเต็มเร็วขึ้น (ถ้าไม่ได้ใช้ไฟฟ้าอะไร) แต่ว่า เมื่อไหร่ที่ต้องใช้ไฟจากแบตเตอร์รี่ มันก็หมดเร็วกว่า แบตฯลูกที่ใหญ่กว่า เท่านั้นครับ ปกติไดชาร์จจะมีคัดเอาท์ คอยตัดไฟเมื่อการใช้ไฟเพียงพอแล้ว เช่น ในรถไม่ได้ใช้ไฟอะไรมาก และไดชาร์จก็ชาร์จไฟเข้าแบตฯเต็วแล้ว คัดเอาท์ก็จะตัดไฟเองครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
