 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-03-2008, 20:23 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				ขอคำปรึกษาเรื่อง เบรค ครับ
			 ไม่ได้โพสซะนาน เพราะมันยังไม่เกิดอาการ แต่ตอนนี้เรื่องเกิดครับ เอาเลยแล้วกัน ผมใช้สตราด้า วาง 1j-ge แล้วไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคชนิด ชั้นครึ่งของ นิสสันอืม..น่าจะโทราโน นะ หลังจากนั้นมันเกิดอาการ คือว่า ในขณะที่เราขับรถในความเร็วแล้วยกคันเร่งเพื่อ ชลอรถ ที่คาลิปเปอร์เบรคมีการจับ(เหมือนเหยียบเบรค) ทั้งๆที่ยังไม่ได้แตะเบรคด้วยซ๊ำ ต้องใช้เท้าสะกิดแป้นเบรคขึ้นมา ทำให้การเร่งเครื่องเพื่อต่อเนื่องหลังจากยกคันเร่ง ช้ามากครับ ไม่ทราบท่านใดพอมีข้อมูลเพื่อแก้ไขบ้างครับ ขอรบกวนหน่อย ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ  | 
|   |   | 
|  02-03-2008, 20:34 | #2 | 
| Super Moderator | อาการที่เล่ามา ผมสงสัยว่าตั้งสาก มากเกินไปครับ เหมือนกับมีตัวช่วยกดเบรคเบาๆไว้ตลอดเวลา ลักษณะแบบนี้ กินน้ำมันนะครับ ผ้าเบรคหมดเร็วด้วยครับ วิธีแก้ไขคือ ให้ช่างช่วยขันสาก (ตัวดันแม่ปั้ม) เข้าไปครับ ไม่น่าใช่อาการผิดปกติของหม้อลมครับ น่าจะเป็นการติดตั้งที่ไม่สมบูรณืของช่างมากกว่ าครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  ord6859 (11-12-2009) | 
|  02-03-2008, 23:11 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ลองดูตามท่านข้างบนครับ ตั้งแล้วให้มีระยะฟรีนิดนึงครับ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  03-03-2008, 08:59 | #4 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  03-03-2008, 11:11 | #5 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ต้องขอโทษด้วยครับ ที่ใช้คำศัพท์ของช่างชาวบ้านที่เรียกกัน คำศัพท์ภาษาไทยจริงๆเรียกว่า "ก้านดัน" ของหม้อลมเบรคครับ มีไว้ดันแม่ปั๊มเบรก (แม่ปั๊มเบรก คือ ลูกสูบที่อยู่ติดกับหม้อลมเบรก ที่มีกระบอกสำรองน้ำมันเบรกอยู่ด้านบน) ตัวก้านของแม่ลมเบรก อยู่แกนกลางของหม้อลม ซึ่งมี 2 ด้านครับ ด้านฝั่งที่อยู่ในห้องโดยสารฝั่งคนขับเรียกว่า "ก้านควบคุม" ซึ่งมีไว้สำหรับควบคุมกำลังการกดแม่ปั๊มไปกระทำการเบ รค ส่วนอีกด้าน ที่อยู่ด้านนอกติดกับแม่ปั๊มเบรค เรียกว่า "ก้านดัน" หรือช่างชาวบ้านเรียกว่า "สาก" นั่นเองครับ ถ้าถอดแม่ปั๊มเบรคออกมา จะมองเห็นเลยครับ ลักษณะตรงปลายเหมือน สากครับ ซึ่งตรงกลางก้านมีเกลียวน๊อต สามารถขันเกลียวให้ก้านหุบเข้า หรือยื่นออกมาครับ ก้านตัวนี้แหละครับ ที่คือปัญหาที่ ช่างอาจจะขันเกลียวยื่นออกมามากเกินไปครับ ให้ขันให้หุบเข้าไปหน่อย เหลือระยะฟรีนิดนึงด้วยครับ ถ้าไปหาช่างคนเดิม อาจจะไม่ต้องเสียค่าแรงเลยครับ เพราะว่าทำไม่ยากครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 03-03-2008 เมื่อ 11:14. | |
|   |   | 
|  03-03-2008, 16:23 | #6 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 ที่อยู่: ลำลูกกา คลอง1 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 20 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  03-03-2008, 22:07 | #7 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | เหอๆ ปกติผมก็เรียกสาก เหมือนกาน เรียกก้านดันมันไม่ติดปากเลย ...อิอิ บอกช่างได้เลยครับ เค้า(น่าจะ)รู้...ความจริงแล้ว ตั้งสากเนี่ย ถ้ามีเครื่องมือนิดหน่อยก็ทำเองก็ได้ครับ มุดเข้ามุดออกตรงที่พักเท้า2ทีก็เสร็จครับ มันแค่ขันคลายล็อกแล้วก็คลายสาก แล้วก็ล็อกเหมือนเดิม 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  03-03-2008, 23:30 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 74
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เพิ่งเปลี่ยนหม้อลม น่าจะเล่นที่หม้อลมก่อน ตรงหลังสวิทย์ไฟเบรค มีตัวหมุน ถ้าตั้งให้มันชิดเกิน พอน้ำมันเบรคเริ่มร้อน มันจะไม่มีที่ให้ตัว เบรคก็จะติด ต้องตั้งให้มีระยะฟรีนิดหน่อย อาจจะเกิดจากการผิดผลาดตอนตั้งขาเบรค สูงต่ำ ไปหมุนๆตัวนั้นมาก | 
|   |   | 
|  04-03-2008, 00:57 | #9 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | ได้ความรู้อีกแย้ววว / ขอบคุณครับ รถดัดแปลงนี่ มันเป็นปัญหาได้ทุกจุดเลยดิเอ้า555 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
