ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-03-2011, 19:05   #1
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
ใครเคยวาร์วที่ถังเสียมั่ง

เนื่องจากอาการรถคือวิ่งแล้วแกสตัดเป็นน้ำมัน บางทีก็วิ่งไม่ออก ตื้อๆ ตรวจสอบจากโปรแกรมพบว่าแรงดันแกสตก ก็น่าจะมีสองที่คือหม้อต้มและวาร์วที่ถัง

โทรไปบริษัท kme เพื่อถามเรื่องหม้อต้ม ทางบริษัท ยืนยันว่าแรงดันไม่มีตก ให้ไปตรวจสอบวาร์ว

ก็เลยตรวจวาร์วที่ถังครับ โดยเอาโซลินอยที่ถังออก อาการวิ่งตื้อ แกสตัดหายครับ วิ่งเป็นปกติ บูสต์มา รอบกวาดดี ก็เลยคิดว่าโซลินอยพัง เปลื่ยนโซลินอยตัวใหม่เข้าไป อาการเดิมกลับมาอีก ตอนนี้ถอดโซลินอยออกอีกรอบ วิ่งปกติดีครับ

แบบนี้วาร์วมันพังหรือป่าวครับ กลัวเปลี่ยนวาร์วแล้วจะไม่หาย รึจะถอดโซลินอยวิ่งดีครับ
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2011, 10:47   #2
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 16 KIMCHK is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kotaro อ่านกระทู้
เนื่องจากอาการรถคือวิ่งแล้วแกสตัดเป็นน้ำมัน บางทีก็วิ่งไม่ออก ตื้อๆ ตรวจสอบจากโปรแกรมพบว่าแรงดันแกสตก ก็น่าจะมีสองที่คือหม้อต้มและวาร์วที่ถัง

โทรไปบริษัท kme เพื่อถามเรื่องหม้อต้ม ทางบริษัท ยืนยันว่าแรงดันไม่มีตก ให้ไปตรวจสอบวาร์ว

ก็เลยตรวจวาร์วที่ถังครับ โดยเอาโซลินอยที่ถังออก อาการวิ่งตื้อ แกสตัดหายครับ วิ่งเป็นปกติ บูสต์มา รอบกวาดดี ก็เลยคิดว่าโซลินอยพัง เปลื่ยนโซลินอยตัวใหม่เข้าไป อาการเดิมกลับมาอีก ตอนนี้ถอดโซลินอยออกอีกรอบ วิ่งปกติดีครับ

แบบนี้วาร์วมันพังหรือป่าวครับ กลัวเปลี่ยนวาร์วแล้วจะไม่หาย รึจะถอดโซลินอยวิ่งดีครับ

เป็นเหมือนของผมเลย เพิ่งไปแก้มาเมื่อวานพอดีขอแชร์เลยแล้วกัน

ไล่หาสาเหตุตั้งแต่สามทุ่มเกือบเที่ยงคืน

ตอนแรกนึกว่าโซลินอยด์เสียเหมือนกัน
อาการคือพอจะใช้แก๊สแล้วมันตัดกลับมาเป็นน้ำมันเพราะ โซลินอยด์ตัวที่ถังไม่ทำงาน
ปกติโซลินอยด์จะมีสายเข้าสองสาย + กับ - ใช่มั้ย
ไล่ไฟจากหน้ารถมาหลังก้อติด
ลองถอดเอาโซลินอยไปเขี่ยๆกับแบตก็ไม่เสีย
พี่เค้าเลยเอาไฟบวกจากสายเดิม
กับ ลบ จากกราวน์ที่ถังไม่เอาจากสายใช้ได้แหะ

ลองดูครับเผื่อเหมือนกัน


***
ขอให้เครดิต พี่ศักดิ์
ร้านศักดิ์คาร์แก๊สปทุม
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-04-2011, 17:01   #3
art3343
Junior Member
 
รูปส่วนตัว art3343
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Triton
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: rama 2
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 art3343 is on a distinguished road
ลองดูสัญญานสายไฟที่ไปตัดโซลินอยถังครับ บางทีสัญญาณอ่อนไฟไม่พอโซลินอยที่ถังก็ไม่มำงาน วิธีแก้ให้พ่วงโซลินอยตัวหน้าเอาครับ ลองดูถ้าใช้ได้ให้ตรวจสอบที่สายไฟ หรือไม่ก็กล่อง ecu แก๊สครับ
[color="Red"]
art3343 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-04-2011, 13:55   #4
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
ขอบคุณครับ จะลองไปใช้ดู ยังไงจะมาแจ้งผลครับ
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-04-2011, 13:49   #5
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
จากการตรวจสอบ สาย - เอามาจากที่ถังอยู่แล้วครับ

เมื่อวานลองถอด ติ๊กหน้า หลัง เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว อาการไม่หายครับ
อ่านจากโปรแกรม แรงดันแกสปกติอยู่ที่ประมาณ 1.5 แต่พอบูสมามันก็ลดลงจนเหลือแค่ 0.5 เอง

เหลืออย่างเดียวหัววาร์วที่ถังครับที่ยังไม่ได้ถอดมา ดู สงสัยต้องยอมเปลี่ยนดู
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-04-2011, 15:15   #6
mom
Member
 
รูปส่วนตัว mom
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: ISUZU DRAGON POWER GRAND ADVENTURE
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Kanchanaburi
กระทู้: 52
Thanks: 31
Thanked 4,294,967,252 Times in 4 Posts
คะแนน: 14 mom is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mom
เคยเจออาการนี้ (แรงดันตก) ลองเปลี่ยนแป๊บทองแดงจ่ายแก๊สจาก 6 มิล เป็น 8 มิล หายทันที
mom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-04-2011, 19:30   #7
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
ตกตั้งแต่แรกเลยป่าวครับ รึว่าใช้มาได้สักพัก ของผมใช้มาได้สัก 6 เดือนแล้วเพิ่งเป็นน่ะครับ
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-04-2011, 21:07   #8
AOT_lawyer
Junior Member
 
รูปส่วนตัว AOT_lawyer
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: FORD
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 4
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 AOT_lawyer is on a distinguished road
ของผมมีอาการคล้าย ๆ กันครับ คือถ้าสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นระบบก็จะทำงานตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อจอดรถดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ตอนที่เครื่องยังร้อนอยู่ เมื่อรอบถึง 2000 ตัดเป็นแก๊สได้แป๊บเดียว มันก็ร้องแล้วก็จะตัดเข้าน้ำมัน ลองกดสวิท ปิด-เปิดใหม่มันก็ไม่ยอมตัดเป็นแก็ส ปรากฎว่าแรงดันแก็สตก ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แล้วแรงดันมันตกได้ยังงัย
AOT_lawyer is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-04-2011, 21:20   #9
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
ลองดูจากง่ายๆ ก่อนครับ

เช็คที่โซลินอยด์ที่ถังก่อนครับ ลองถอดออกว่าหายไหมครับ

ให้ร้านที่ติดตั้งถอดดูก็ได้ครับ

ของผมลองดูหมดแล้ว เหลือวาร์วที่ถังนี่ละครับ จะยอมลองเปลี่ยนดูครับ

ถ้าติดมาไม่นานมากเข้าไปที่ร้านติดตั้งก่อนครับ
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kotaro For This Useful Post:
AOT_lawyer (10-04-2011)
เก่า 12-04-2011, 00:59   #10
AOT_lawyer
Junior Member
 
รูปส่วนตัว AOT_lawyer
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: FORD
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 4
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 AOT_lawyer is on a distinguished road
ของผมไปแก้มาแล้วครับ ปรากฎว่า โซลินอยด์ไม่เสีย วาล์วไม่เสีย แก๊สไม่รั่ว ช่างตรวจสอบทุกอย่างแล้วไม่มีอะไรเสีย พอลองเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น หายเฉยเลยครับ งง.....
AOT_lawyer is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-04-2011, 18:36   #11
kotaro
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kotaro
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 130
Thanks: 7
Thanked 54 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 kotaro is on a distinguished road
หายแล้วดีใจด้วยครับ

ผมเองก็เปลี่ยนวาร์วไปแล้ว ตอนนี้ใช้งานมา 30 กม. เร่งเป็นปกติดีเหมือนเดิมแล้วครับ รอทดสอบยาวๆ

ปล.วาร์วอันเก่าที่พังดูก็ปกติดีทุกอย่างครับ ไม่รู้มันไปเสียตรงไหน ใช้งานมาแค่ 6 เดือนเอง
kotaro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels