ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
15-10-2009, 17:40 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถามพี่ๆเรื่องระบบ แรมด้านิดนึงครับ
คือตอนนี้ผมใช้แก๊สระบบดูดอยู่ครับ อยากทราบว่าแรมด้าทำงานยังไงหรอครับ
ถ้าผมเพิ่มแรมด้าเข้าไปมันจะช่วยอะไรบ้างหรอครับ เพราะตอนนี้เป็นแบบธรรมดาๆเลยอ่ะครับ แล้วค่าติดตั้งแรมด้าประมาณเท่าไหร่หรอครับ ขอบคุณครับบบบ |
16-10-2009, 07:34 | #2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
มันเป็นตัวช่วยควบคุมและจ่ายแก๊ส ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ครับ สิ่งที่จะได้ ก็คืออาจจะประหยัดขึ้น หรืออาจจะกินมากขึ้น อยู่กับการปรับจูนตอนแรกครับ ราคาติดตั้งมีหลายราคา อยู่ที่ร้านแต่ละร้านน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
16-10-2009, 09:21 | #3 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
เวลาขับช้าๆ ก็จะปรับให้พอดีๆ เพื่อประหยัด เวลากดหนักๆ ก็จะเปิดเยอะๆ ให้แก๊สจ่ายมาก รถจะได้พุ่งทันใจครับ |
|
17-10-2009, 10:12 | #4 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ตามพี่ๆด้านบนกล่าวไว้เลยครับ........
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | Art_190E (17-10-2009) |
17-10-2009, 10:24 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอบคุณมากกนะครับบ
|
19-10-2009, 11:01 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: RB20DET
ที่อยู่: Laksi BKK
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
..
ถ้าก่อนติดวิ่งดีปกติอยู่แล้ว จะช่วยให้ประหยัดขึ้นครับ
|
20-10-2009, 21:04 | #7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: mighty-x
Engine Type: 2JZ-GE~LPG~Mix
ที่อยู่: chacherngsao
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
Up Up Up
|
20-10-2009, 21:52 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
|
ติดเลยคัฟ ผมvvtiติดแลมด้าไว้ เนียนๆคับ
|
21-10-2009, 23:43 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
|
การออกตัวและอัตราการเร่งของแลมด้าดีกว่าฟิกซ์มิกซ์ค รับ แต่ก็มีเรื่องจุกจิกกวนใจนิดๆหน่อยๆ เรื่องการปรับแต่งและเรื่องอายุของอุปกรณ์ ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ปัจจุบันถอดเก็บเข้ากรุไปแล้วครับ
|
22-10-2009, 15:11 | #10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: ladplakao bangkok
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
ถามโง่ๆนะครับ แลมด้ากับวาริเอเบิ้ลมันตัวเดียวกันรึป่าวครับ
|
22-10-2009, 21:56 | #11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
|
- แลมด้าผมกินกว่าอีกคันที่ติดฟิกธรรมดาอีกคัน แต่ว่าก็อยู่ที่การขับและการจูนด้วยครับ ส่วนอื่นด้วยครับ เช่น บอร์ดี้ เฟืองท้าย การกดคันเร่งฯลฯ
|
23-10-2009, 00:42 | #12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
|
คำถามเมื่อกี้ไม่โง่หรอกครับ ผมก็ถามอย่างนี้มาตั้งครึ่งปีก่อนจะซื้อมาลองติดดู แลมด้ากับแวริเอเบิ้ลมิกซ์ มันคนละอย่างกันครับ แต่วัตถุประสงค์เดียวกันคือให้อัตราการตอบสนองใกล้เค ียงน้ำมันและส่วนผสมของเชื้อเพลิงกับอากาศเหมาะสมที่ สุดในแต่ละช่วงความเร็ว แต่ยังไงก็ไม่เท่าหัวฉีดครับ แลมด้าจะมีecu ของมันเองควบคุม และมีฟิกซ์มิกซ์เป็นตัวผสม แวริเอเบิ้ลใช้ไดอาแฟรมกับสปริงเป็นตัวควบคุมการจ่าย แก๊สครับ
|
26-10-2009, 09:10 | #13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: 190e
Engine Type: 1j
ที่อยู่: โอ่งมังกร
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
อีมูเรเตอร์ คืออะไรครับ
เห็นช่างบอกติดแทนแลมด้า มีตัวปรับจูนตรงไหนครับ |
|
|