ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: VIGO 
				Engine Type: 1JZ-GTE TwinTurbo 
                                
                                ที่อยู่: Udornthani 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สับแก็สแล้วดับครับ อนุเคราะห์ด้วยครับ
			 
			ตอนเครื่องเย็น  สตาร์ททิ้งไว้ 3 นาทีโดยประมาณ หม้อน้ำกำลังอุ่นๆ  พอสับแก็ส...ดับครับ...  เอาใหม่ที่นี่ ขี่น้ำมันแล้วเร่งเครื่องแรงๆ  จน Turboขึ้น  สับไม่ดับครับ...รถผมเป็นอะไรครับ  ช่วยผมด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to war For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (11-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=war;417911]ตอนเครื่องเย็น สตาร์ททิ้งไว้ 3 นาทีโดยประมาณ หม้อน้ำกำลังอุ่นๆ พอสับแก็ส...ดับครับ... เอาใหม่ที่นี่ ขี่น้ำมันแล้วเร่งเครื่องแรงๆ จน Turboขึ้น สับไม่ดับครับ...รถผมเป็นอะไรครับ ช่วยผมด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 [/quoteไม่ทราบติดแก๊สแบบไหนครับถ้าเป็นแบบมิกเซอร์ เวลาสับเป็นแก๊ส ต้องเบิ้ลเครื่องช่วยนะครับ ไม่งั้นเครื่องจะดับนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (11-10-2009), war (10-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: VIGO 
				Engine Type: 1JZ-GTE TwinTurbo 
                                
                                ที่อยู่: Udornthani 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นแก็ส หัวฉีดครับ  ยี่ห้อ Ultra Gas ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to war For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (11-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีการจูนชดเชยเรื่องอุณหภูมิไว้เหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
			เพราะแก๊สเมื่ออุณหภูมิต่ำความหนาแน่นมันจะสูง ถ้าไม่มีการชดเชยลดการจ่ายแก๊สลงตอนอุณหภูมิต่ำ เมื่อความหนาแน่นของแก๊สมันสูงเวลาการยกหัวฉีดเท่าเด ิมเชื้อเพลิงมันจะหนาจนท่วมเครื่องดับได้ครับ ในทางกับกันเมื่ออุณหภูมิแก๊สสูงความหนาแน่นมันจะลดล งต้องชดเชยจ่ายแก๊สให้เพิ่มมากขึ้นครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (11-10-2009), war (10-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องลองปรับจ่ายแก๊สให้ลดลงดูครับ ถ้ามี A/F มิเตอร์จับก็จะได้ค่าค่อนข้างถูกต้อง เพราะอาการที่คุณบอกมาจะเป็นตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม ่ เมื่อสับมาเป็นน้ำมันแล้วถึงดับ ซึ่งตอนนี้อุณหภูมิของน้ำในหม้อต้มยังไม่ร้อนมากพอที ่ทำให้แก๊สเป็นไอได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นแก๊สยังมีความหนาแน่นสูงอยู่ ซึ่งข้อมูลที่ผมบอกไปก็เดาจากอาการนี้ครับ ผมไม่แน่ใจว่าโปรแกรมจูนของ Ultra Gas แก๊สเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนตัวผมใช้ AG มีฟังก์ชั่นนี้อยู่ ซึ่งคิดว่าฟังก์ชั่นการชดเชยพวกนี้น่าจะเป็นมาตรฐานซ ึ่งสำคัญมากสำหรับแก๊สหัวฉีดครับ เพราะมันจับสัญญาณการฉีดเชื้อเพลิงจากหัวฉีดน้ำมันถ้ าไม่มีฟังก์ชั่นพวกนี้ เมื่อปัจจัยแวดล้อมของแก๊สเปลี่ยนไป ทั้งอุณหภูมิ แรงดัน ฟังก์ชั่นการชดเชยต่าง ๆ ก็เข้ามามีส่วนสำคัญเพื่อให้การจ่ายเชื้อเพลิงได้เพี ยงพอไม่ขาดหรือเกิน แต่มันก็ยังฉลาดไม่เท่ากล่อง ECU น้ำมันครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 10-10-2009 เมื่อ 22:23.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |