ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รบกวนสอบถามปัญหา2jgevvtiหน่อยครับ
			 
			พอดีมีเรื่องสอบถามนิดนึงดังนี้(เดียวจะถ่ายรูปมาให้  ดู) 
		
	
		
		
		
		
			1.ตรงลิ้นปีกผีเสื้อข้างๆชองสายคันเร่งมันมีอยู่ช่อง นึงด้านในไว้ใส่สายไม่ทราบว่าต้องใส่มั๊ย และมันคืออะไรและมีผลอะไรมั๊ยถ้าไม่ได้ใส่ ของเดิมมันมีเวคคั่มยางกลมๆมีสปริงข้างในแต่มันขาดมา ตั้งแต่มาหาผมแล้วไม่รู้ว่าท่านอื่นๆมีเจ้าเวคคั่มตั วนี้ป่าว 2.รถมีอาการสดุดบึบๆๆเมื่อกดคันเร่งแบบว่าเร่งไม่ขึ้ นลองเช็คหัวเทียนสภาพแย่ก็เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย(พร้อม ล้างรูช่องหัวเทียน/สายคอยล์/คอยล์/เปลี่ยนซีลโอริงฝ าวาล์ว)และอาการที่ว่าคอยล์ร้าวมันจะเหนรอยร้าวด้วยต าปล่าวหรือไม่ 3.ผมก็เลยเช็คปั๊มติ๊ก ปรากฎว่าติ๊กใต้ถังไม่ทำงานกรองตัยก็จัดการเปลี่ยนกร องและลองล้างปั๊มติ๊กดูดันทำงานอีกรอบพอประกอบไปก็ไม ่หายอาการเดิมบึบๆๆ 4.วางในวอลโว่960ใช้ปั๊มติ๊ก2ตัวฝังถังปั๊มเจและนอกถ ังของเดิมต่อเข้าท่อเดียวแล้วเข้าเครื่องเปนไปได้มั๊ ยที่แรงดันไม่พอการที่น้ำมันน้อยเกี่ยวอ่ะป่าวที่สดุ ดตลอด 5.ผมสงสัยว่าช่างคนก่อนต่อระบบปั๊มผิดเพราะเครื่องไม ่ติดแต่ติ๊กก็ไม่หยุดทำงาน ผิดกะ1เจของผมถ้าเครื่องไม่ติดภายใน3วิก็ดับ ข้อนี้ผมเข้าใจถูกต้องใช่มั๊ย(เจ้าของรถเค้าบอกว่าไป ต่อตัวสโลปั๊มมาและเปลี่ยนปั๊มฝังถังเปนของเจ) 6.ระบบกราวด์ที่ตัวเครื่องมีมาแค่เส้นเดียวไม่ใหญ่ด้ วยต่อไว้กะท่อร่วมไอดี มันจะมีผลอะไรมั๊ยกับระบบเซนเซอร์ต่างๆ 7.อยากทราบว่าวางในวอลโว่นี้ถ้าใส่ติ๊กแค่ตัวเดียวมั นจะพอหรือป่าวหรือว่าต้อง2ตัว เพราะลองตัดออกไป1ตัวบึบบับหนักเลย ไม่ทราบว่าพี่ๆน้องในนี้ใส่กันแบบไหน 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			Suvarnabhumi zone  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย samasun_007 : 17-09-2009 เมื่อ 20:12.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (22-09-2009)  | 
		
		
  | 
	
		
  |