ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แช่...ที่ความร้อน 100 องศา ยาวๆมีผลเสียมั้ย ครับ ?
			 
			    หลังจากที่ผมเริ่มเก็บงาน จนใกล้เรียบร้อย ได้ลองวิ่งออก ตจว. ขับแช่ที่ 100-120 ความร้อนที่เกจ์มันได้ 100 องศา (จับที่ท่อน้ำบน ครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	###1-GE หม้อน้ำ เดิม2 ช่อง ,,พัดลมดูด 2 ตัว มีบังลม ,, มี รังผึ้งแอร์ ด้านหน้า พร้อม 12" พัดลมเป่าเข้า ...พอเริ่มถอน ก็ขยับลดลง ประมาณ 90-95 ครับ จากที่หาข้อมูลในนี้ แนะนำให้ย้ายรัง ผึ้ง ....อยากถามว่า มีวิธีอื่นๆให้เลือก อีกมั้ย ครับ...ขอขอบคุณ ล่วงหน้า ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ว่า ณ อุณหภูมิที่คุณบอกนั้น เป็นอุณหภูมิที่อยู่ในเกณฑ์ พึงระวังสังเกตุครับ เพราะว่า ถ้าสูงกว่านี้อีกนิดเดียว ตัวเลขมันจะวิ่งสูงเร็วขึ้น แบบกระพริบตา 2 ที ขึ้นมา 2 - 3 องศาเชียวครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				คุณ น้ามูน ครับ ??
			 
			อ้างถึง: 
	
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PhotJZ : 25-05-2009 เมื่อ 19:00.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 - หม้อน้ำอาจเล็กเกินไป - ความแรงของพัดลมพอมั้ย เพราะอาจระบายไม่ทัน เชื้อเพลิง ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ? ควรใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีๆนะครับ ..... ช่วยได้มาก  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อง1jเองแถมไม่มีโบอีกต่างหาก วิ่ง120ทางไกล ความร้อนยังขึ้นถึง100นี่ จะใช้ได้เหรอครับ อึดอัดแย่..หม้อน้ำเล็กไปหรือไม่ก็พัดลมไม่แรงพอครับ  (ถ้าชิ้นส่วนอื่นอยู่ในสภาพที่ปกตินะ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX 
				Engine Type: 1-JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: MINBURY 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ให้คุณเริ่มสังเกตุตรวจสอบจากจุดที่ลงทุนน้อยที่สุดก ่อนครับ นั่นก็คือ ถอดวาล์วน้ำออกมาตรวจเช็ค ซึ่งถ้ามีปัญหาเรื่องวาล์วน้ำ (ค้าง ชนิดเปิดไม่สุด) แค่คุณซื้อเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ผมคิดว่า อุณหภูมิของน้ำที่ท่อน้ำบน น่าจะต่ำกว่านี้ ไม่น้อยกว่า 5 องศาครับ เช็คเรื่องนี้ก่อน ถ้าตรวจเช็คแล้ว ปกติดี ไม่ใช่สาเหตุของวาล์วน้ำ ค่อยกลับมาถามใหม่นะครับ เพราะว่า เรื่องความร้อนของเครื่องยนต์ มันมีตัวแปรมากมาย คุณให้ข้อมูลมาไม่มากพอ ถ้าผมจะบอกคุณทั้งๆที่ข้อมูลไม่พอ ผมก็ต้องบอกยืดยาว จนคุณรับข้อมูลไม่ไหวแน่ครับ อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  wicho (14-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 แสดงว่ารถท่านไม่สมบูรณ์นะครับ ...... 1. เครื่องอยู่ในรถอะไรครับ? 2. เครื่องสมบูรณ์มั้ย? 3. ระบบไฟสมบูรณ์มั้ย? 4. เฟืองท้าย -ล้อขนาดไหนครับ? 5. แถมวิ่งได้แค่ 120 แล้วความร้อนเริ่มขยับ ...... อันนี้ ไม่ผ่าน QC ขั้นพื้นฐานนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  เอ บางใหญ่ (26-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX 
				Engine Type: 1-JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: MINBURY 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ***ขออนุญาติปรับแก้ข้อความให้อ่านได้ครับ ถ้าแบบนี้ คิดว่าบอดี้,ล้อ,เฟืองท้ายไม่เกี่ยวแล้วครับ ส่วนที่เหลือคือ เครื่อง กับระบบไฟ และส่วนของน้ำมันชื้อเพลิงว่าแรงเพียงพอมั้ยครับ น้ำมันเครื่องด้วยครับ ก็ทำใจแล้วครับกลับไปร้านที่วางให้ก็บอกว่าวิงใด้แค่ นั้นถ้าอยากแรงกว่านี้ให้วางสองเจหรือไม่ก็เจโบ หรือไม่ก็เปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่เอาแบบต้นอืดๆปลายจะใด ้สัก180 ตอนก่อนมันจะวางให้บอกว่าแรงกว่าเครื่องเดิมแน่นอน พวกๆทำงานด้วยกันถามว่าวิ่งดีใหม ก็ต้องบอกว่า ดี ไม่กล้าบอกความจริงอาย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-12-2009 เมื่อ 14:14.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: ISUZU-DMAX4D 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakan 
				
				
					กระทู้: 69
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความเร็ว100 รอบเครื่องอยู่ที่ 2600  แล้วถ้าความเร็ว125(ที่ว่าวิ่งได้เร็วสุดน่ะครับ)รอบ  เครื่องอยู่เท่าไหร่ครับ..ผมกะว่าคงประมาณ3000ต้นๆ  ดังนั้นถ้าเครื่องเร่งได้แค่3000กว่ารอบก็ผิดปกติมาก  ครับ จอดเบิ้ลตัวเปล่าๆมันขึ้นไปได้เท่าไร่อ่ะคับ ผมก็บอดี้ดีแม็กแต่ใช้เพลาทรูปเปอร์ 4.3 รอบเครื่อง2600ความเร็วได้120 รอบเครื่อง4000 ความเร็ว180ที่เกียร์สูงสุดนะครับ(เกียร์4/ออโต้) มันได้แค่นี้คับยังไม่ได้ปลดล๊อค ถ้าปลดล๊อกมี200แน่นอนครับ เพราะคันเร่งยังเหลือ ขนาดรถกระบะ4ประตู ล้อ265/50/20 นะ หนักโคตร เครื่อง2เจโบครับวิ่งด้วยแก๊สlpg แต่ต่อให้เป็น1jge ถ้าสมบูรณ์ทุกอย่างยังไงก็ต้องมี150ครับอย่างน้ามูนว  ่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to NUM999 For This Useful Post: |  Yun 55 (28-01-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: toyota ไมตี้ 
				Engine Type: 1 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: พระประแดง 
				
				
					กระทู้: 65
				 
                                 
	Thanks: 50 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนทางแก้ผมว่านะ ขั้นที่ 1ต้องเปลี่ยนอู่ก่อนเลยครับ ดูอู่ที่พี่ๆเขาทำกันแล้วไม่มีปัญหาน่ะครับ ขนาดรถผมหนักตั้ง2ตันกว่า เฟืองท้ายเดิม เกียร์เดิม ยาง205/70 ขอบ15ความเร็ว100 รอบปาเข้าไปตั้ง3000ที่เกียร์5 แถมยังมีตู้มาช่วยต้านลมอีก ยังวิ่งได้ตั้ง150กว่าๆ(ประมาณ152-155) ยังไงๆถ้ามีเจก็ต้อง150ขึ้นครับ ผมว่ารีบแก้ไขเถอะครับ ก่อนที่มันจะเป็นหนัก  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |