ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 
				Engine Type: 2JZ-GTE/JZ_M-1641 
                                
                                ที่อยู่: Pattaya,Laemchabang SRT Racing,Sriracha,Sukothai,phitsanuloke 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 127
				 
                                 
	Thanks: 269 
	
		
			
				Thanked 61 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Temp ของเครื่อง 2-Bo โดยปกติจะขึ้นเท่าไร
			 
			ตอนนี้ของผมมันขึ้นอยู่ที่ 70-80 ผมว่ามันน่าจะผิดปกตินะครับ คือผมเอาเซ็นเซอร์ของ เกจติดไว้ตรงท่อที่อยู่ตรงด้านหลังเครื่องน่ะครับไม่  แน่ใจว่าเป็นท่อสำหรับต่อเข้า Heater หรือเปล่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to A.CUEL For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนถ้าเอาไปติดที่ท่อน้ำท้ายเครื่องซึ่งเป็นท่อต่อเ ข้าไปยังฮีตเตอร์เดิมและวนมาเข้าสูบ 6 น้ำจากท่อนี้เป็นน้ำที่ผ่านการลดอุณหภูมิจากหม้อน้ำแ ล้ว ผ่านเข้าเครื่องทางวาว์ลน้ำ ส่วนหนึ่งแบ่งไปลดอุณหภูมิที่แกนเทอร์โบ ด้วยครับ ดังนั้นถ้าอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ระดับนี้ก็น่าจะเป็น ปกติครับ ทำให้ทราบว่าประสิทธิภาพการระบายความร้อนของหม้อน้ำย ังดีอยู่หรือไม่ด้วยครับ ส่วนถ้าฝังเซนเซอร์ไว้ที่ท่อน้ำออก กับวาว์ลน้ำเดิม อุณหภูมิที่ได้จะอยู่ช่วง 88-100 องศา แต่อย่าให้เกิน 100 องศาเป็นใช้ได้ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: X 
				Engine Type: Mid night racing 
                                
                                ที่อยู่: LAMPANG 
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 354
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผม 90-105 C ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ทั้งนี้ให้เราสังเกตเอา เพราะตำแหน่งเซนเซอร์ สำคัญมาก และมักจะหลอกตัวเราเอง บางทีติดเซนเซอร์ที่ด้านน้ำร้อนขาออก แน่นอนความร้อยจะสูงมาก แต่ก็ดีที่ทำให้เราระวัง บ่งคนติดหลังหม้อน้ำที่ระบายแล้ว แบบนี้ร้อนจะน้อย เลยทำให้เราซัด ๆๆ ...... ผทเอง มองที่เกจเป็นตัวประกอบ แต่ที่ผมจะดูเป็นหลักคือความร้อนในห้องเครื่อง หากเมื่อไหร่ที่เราเปิดฝากระโปรงแล้วหน้าผงะล่ะก็ นั่นคือผิดปรกติแน่ ๆ แล้ว ... ในรถผมหากร้อนจัด ๆ ตอนบ่าย ๆ ผมดูเกจวัดมันราว ๆ 97-102 C แต่ผมดูแล้ว น้ำไม่ดัน เปิดฝากระโปรงตัวเครื่องยังจับได้ ผมก็โอเคละ ตำแหน่งเซนเซอร์และเกจวัดสำคัญครับ เชคให้ดี บางทีก็หลอนตัวเองเหมือนกัน ............  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แจมด้วยคน..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ติดเกจวัด อุณหภูมิ แต่ช่างใช้สัญญาณ จากตัวที่ต่อมาที่แผงหน้าปัท....ไม่ได้ฝังตัวเซนเซอร ์ที่ท่อน้ำ อันนี้อุณหภูมิควรจะเท่าไหร่ ดี ตอนนี้มันขึ้น 90-110 .....ปกติสุข ดีม๊ะ คับ+++  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ติดที่ท่อน้ำ ขาออกจากเครื่องผมว่าเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมสุดแล้วคร  ับ เราจะได้รู้อุณหภูมิเครื่องเราจริงๆ ๆ ว่ามันเท่าใด ไม่ใช่ใส่ในจุดที่มันผ่านการลดความร้อนจากหม้อน้ำมาแ  ล้ว แบบนี้ ไม่ใช่อุณหภูมิเครื่องที่แท้จริงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   เห็นด้วยครับ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 110 สูงไปครับผม ไม่ควรเกิน 100 นะครับ เกินจากนี้ ต้องระวังแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                Car Brand: mazda 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: chaimai - jomtong 
				
				
					กระทู้: 96
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 86 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เซ็นเซอร์ผมเอาติดที่ท่อน้ำบนครับ  เป็นแบบออกจากเครื่องหรือออกจากหม้อน้ำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ว่า ถ้าหาที่ติดตั้งไม่ได้เลย และจำเป็นต้องติดที่ท่อน้ำล่าง ก็ต้องคิดคำนวณในใจ บวกเพิ่มตัวเลข เข้าไปจากเกจ์อีก 10 - 15 องศา จึงจะเป็นอุณหภูมิจริงที่ท่อน้ำบนครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: X 
				Engine Type: Mid night racing 
                                
                                ที่อยู่: LAMPANG 
				อายุ: 55 
				
					กระทู้: 354
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ท่อน้ำบน  ก็คือขาออกจากเครื่องนั่นแหละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โดยปรกติถ้าติดเกจวัดแบบแยก ช่างเค้าก็ใส่ตรงนี้กันแทบทั้งหมด เพราะมันใส่ง่าย ทำงานได้ง่าย ก็ถูกต้องแล้วครับ วัดน้ำร้อนขาออกจากเครื่องนั่นแหละ ถ้าจะให้ดี ติดมันสองตัว สองจุดเลยครับ คือติดเซนเซอร์ที่ท่อน้ำขาเข้าเครื่องด้วย หากเราติดตรงนี้เพิ่ม เราจะได้ทราบประสิทธิภาพของระบบระบายความร้อน คือหม้อน้ำ และพัดลมของเรายังทำงานได้ดีรึไม่ อันนี้ก็มีประโยชน์เช่นกัน ป.ล สำคัญมาก ๆ ต่ออุณหภูมิพวกนี้ระวังอย่าหลอนตัวเอง คืออุณหภูมิภายนอกครับ ยิ่งด้านนอกรถร้อน 37-38C ยามวิ่งตอนแดดจัด ๆ อุณภูมิเครื่องเราไปตามนั้นแน่ ๆ เพราะลมที่มาปะทะหม้อน้ำ มันก็ลมร้อนดีดี นี่เอง ผมเองเคยวิ่งผ่าน น้ำหนาวตอนหน้าหนาว ผมดู เกจ ความร้อนเครื่องไม่ถึง 20C โอววว พระเจ้า ตอนนั้นขับเครื่อง h22a แบบไม่มีวาวล์น้ำนะครับ เป็นแบบนั้นเลย ...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| คอมแอร์ ของเครื่อง Jz | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 04-04-2014 11:24 | 
| 2jvv จะติด water temp ต้องซื้อ อแดปเตอร์ติดเซนเซอร์ กี่มิล. ครับ | beerwherever | ClubJZ ! Talk | 2 | 09-03-2014 14:47 | 
| - สอบถามหม้อต้ม แบบมิค ของเครื่อง Uz หน่อยครับ | kkk | ClubJZ ! GAS | 3 | 19-05-2012 07:40 | 
| throttle position sensor ของเครื่อง 1jz-ge ฝาขาว อยู่เส้นไหนครับ | w123jz | ClubJZ ! GAS | 7 | 19-03-2007 01:12 |