ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-10-2009, 15:37   #1
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 38
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
ปรึกษาความร้อนอีกแล้วครับ

ผมใช้เซฟฟิโร่ 2J bo ครับ ไมล์เดิม ขับไปประมาณ 40-50 กิโลเมตร ความร้อนขึ้นถึงครึ่งครับ (ครึ่งหนึงของที่วัดความร้อนนะครับ ถึงตัวที่เป็นสัณลักษณ์วัดอุณภูมิ) ปกติพี่ที่ขับเซฟขึ้นเท่าไหร่กันครับ น้ำในหม้อน้ำเดือดจนดันออกมาที่หม้อพัก เปิดมาไอน้ำเดือดจนออกมาจากช่องระบายความร้อนของหม้อ พักเลยครับ ปล่อยจนเย็น มาเปิดหม้อน้ำดูน้ำหาย เกือบ 2 ลิตรครับ รถผมเป็นพัดลมไฮโดรลิค หม้อนำ 2 ช่อง ครับ ผมดูจากกระทู้ต่างๆและจัดการเปลี่ยนวาวล์น้ำและทำการ ล้างหม้อน้ำก็ยังไม่หายครับ อย่างนี้ผมต้องจัดการยังไงต่อครับ หรือว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดุก่อนครับ เพราะตอนนี้ของผมเป็น 0.9 บาร์ครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ขอคุณอย่างสูงครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-10-2009, 18:02   #2
zexel
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 zexel is on a distinguished road
ตอบ

ถ้าเดือดขนาดนี้ ฝาสูบโก่งครับ
ขนาดล้างหม้อน้ำแล้วยังเป็นอีก หรือไม่ก็อาจเป็นที่
ประเก็นฝาสูบแตกหรือไม่ดีอันนี้ก็มีส่วน
zexel is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-10-2009, 18:54   #3
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 ord6859 is on a distinguished road
ลองติดเครื่องยนต์แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูครับ เวลาที่วาล์วน้ำเปิดสังเกตุน้ำที่วนออกมาครับมีฟองอา กาศบ้างหรือเปล่า ถ้ามีฟองอากาศแสดงได้ว่าน่าจะมีปัญหาที่เกี่ยวกับประ เก็นหรือฝาสูบ และดูที่ก้านไม้วัดน้ำมันเครื่องด้วยว่ามีน้ำปนหรือม ีลมพ่นออกมาทางก้านไม้วัดหรือเปล่า ลองดูครับ ถ้าไม่เป็นอะไรมากอาจจะแค่ประเก็นฝารั่ว
ต้องย้อนถามก่อนว่าเคยเครื่องฮีทมาหรือเปล่า
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2009, 09:39   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ benzamp อ่านกระทู้
ผมใช้เซฟฟิโร่ 2J bo ครับ ไมล์เดิม ขับไปประมาณ 40-50 กิโลเมตร ความร้อนขึ้นถึงครึ่งครับ (ครึ่งหนึงของที่วัดความร้อนนะครับ ถึงตัวที่เป็นสัณลักษณ์วัดอุณภูมิ) ปกติพี่ที่ขับเซฟขึ้นเท่าไหร่กันครับ น้ำในหม้อน้ำเดือดจนดันออกมาที่หม้อพัก เปิดมาไอน้ำเดือดจนออกมาจากช่องระบายความร้อนของหม้อ พักเลยครับ ปล่อยจนเย็น มาเปิดหม้อน้ำดูน้ำหาย เกือบ 2 ลิตรครับ รถผมเป็นพัดลมไฮโดรลิค หม้อนำ 2 ช่อง ครับ ผมดูจากกระทู้ต่างๆและจัดการเปลี่ยนวาวล์น้ำและทำการ ล้างหม้อน้ำก็ยังไม่หายครับ อย่างนี้ผมต้องจัดการยังไงต่อครับ หรือว่าจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดุก่อนครับ เพราะตอนนี้ของผมเป็น 0.9 บาร์ครับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ขอคุณอย่างสูงครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ benzamp อ่านกระทู้
พี่ครับ ถ้าฝาสูบโก่งจะต้องซ่อมยังไงครับ เครื่องไม่เคยฮีทนะครับ
ฝายังไม่โก่งหรอกครับ อย่าเพิ่งตกใจครับ

ดูจากอาการที่บอกนั้น ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ ให้ใช้ฝาหม้อน้ำ 1.0 หรือ 1.1 บาร์นะครับ

ถ้าเป็นไปได้ ลองถอดวาล์วน้ำออกมา ลองตรวจสอบประสิทธิภาพ โดยเอาไปแขวนแช่ในน้ำเดือด แล้วดูว่า วาล์วเปิดมั้ยครับ จากนั้นยกวาล์วออกมา เฝ้าดูว่า มันปิดมั้ยครับ (ถึงจะเป็นวาล์วน้ำใหม่ ก็ไม่ใช่ว่า มันจะไม่ชำรุดนะครับ)

จากนั้น อย่าเพิ่งใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับ ให้ลองวิ่งใช้รถซัก 1 วัน เฝ้าสังเกตุความร้อนของเครื่องยนต์ครับ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ค่อยใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2009, 09:40   #5
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 ord6859 is on a distinguished road
ถ้าโก่งจริง ก้อยังไม่แน่นอนว่าเป็นที่ฝาหรือเปล่า หรือเป็นที่ประเก็น ต้องรื้อฝาสูบออกมาดู ว่าโก่งมากน้อยระดับใดปาดฝามากมั๊ย หรือต้องเปลี่ยนฝาไปเลยคุ้มค่ามากกว่า ถ้าปาดเล็กน้อยก้อหาประเก็นที่หนากว่าเดิมเสริมขึ้นไ ปก้อสามารถใช้งานได้ เดี๋ยวลองเพื่อนๆท่านอื่นช่วยตอบละกันครับเรื่องภายใ นเครื่องยนต์ไม่ถนัดเท่าไรครับ
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-10-2009, 10:04   #6
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 16 NUM999 is on a distinguished road
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับอย่างน้ามูนว่า เอาซัก 1.1(ต้องของแท้เบิกศูนย์นะครับ)และถ้ามั่นใจว่าไม่มี จุดรั่วซึมตรงไหนแต่น้ำก็ยังหาย ก็เป็นไปได้สูงครับว่าประเก็นฝาสูบอาจจะแตก ผมใช้2เจโบเหมือนกัน เคยน้ำหายแบบหาจุดรั่วไม่เจอ หายเป็นลิตรอย่างนี้แหละ สุดท้ายช่างเปิดฝาสูบออกมาปรากฎว่าประเก็นแตกครับ จัดการเปลี่ยนซะของแท้สามพันกว่าบาทนะประเก็นฝาสูบ2เ จโบ หายสนิทครับตั้งแต่บัดนั้น
NUM999 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels