ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ผมมีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ครับ
			 
			เรื่องผมมีอยู่ว่า รถใช้มานานแล้วครับ แต่เวลาตอนเช้าเราออกจากบ้านสตาร์ทรถแล้วออกมาอาการเ  ป็นปกตินะครับ แต่ว่าถ้าออกมาได้ซักพักเจอลูกระนาดหรือชะลอจนถึงหยุ  ด จะมีอาการคือ เมื่อเหยีบบคันเร่ง(ผมอาจจะป็นคนเท้าหนัก) รอบขึ้นครับ แต่รถไม่วิ่ง เหมือนว่ารถจะคิดได้อีกที ก็ออกตัวกระชากซึ่งจริงๆ น่าจะออกแบบนิ่มๆ  แต่ถ้าผมทำใจเย็น ๆ คือ ค่อยๆ เหยียบคันเร่ง รถก้อออกได้นะ แต่ต้องทำใจว่ามันจะค่อยๆ วิ่งแบบช้า ช้า อาการอย่างนี้เป็นบ่อยบ้างไม่บ่อยบ้าง ไม่สามารถระบุเวลาได้ครับ ส่วนเกียร์อื่นทำงานปกติครับ ลักษณะอาการคล้ายกับเหมือนว่าเราเหยียบคลัทช์แล้วปล่  อยคลัทช์ยังไม่สุดนะครับ เหมือนมีจังหวะฟรีน่ะครับ ทำให้เหมือนรถไม่มีแรง ประมาณนี้น่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ปล. รบกวนด้วยนะครับ(น้ำมันเกียร์เพิ่งเติมน่ะครับ แต่ของเก่านี่เหมือนจะขาด ดำด้วย ผมไม่ได้ล้างนะครับใช้เติมเอาครับ) ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 21-12-2008 เมื่อ 04:04. เหตุผล: เพิ่มครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์ L นี่พุ่งปกติปะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าวิ่งปกติ นี่อาการคล้ายๆผมเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการคล้ายๆ ปลั๊กหรือสายไฟ จุดๆจุดหนึ่ง หลวมคลอน (เสียบไม่แน่น หรือสายไฟขาดข้างใน)  เวลารถกระเทือน ทำให้แรงเคลื่อนของกระแสไฟหลุดหายไปช่วงหนึ่ง แต่พอหยุดกระเทือน แรงเคลื่อนของไฟก็เป็นปกติครับ ลักษณะแบบนี้ ถ้ามีเวลาทำเอง ก็ทำได้ครับ (ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะว่าต้องสุ่มเลือกหาปลั๊กไฟครับ) โดยการไล่ขยับปลั๊กเสียบให้แน่น (กรณีที่คิดว่าเป็นที่เกียร์ ก็จะมีแค่ 4 จุดที่ควรจะเป็นครับ คือ  
		
	
		
		
		
		
			
 หลังจากที่คิดว่าเสียบปลั๊กแน่นแล้ว ก็ลองขับรถใช้ดู ถ้าไม่มีปัญหาแล้ว ก็จบ แต่ถ้ายังมีปัญหาอยู่ ก็จะเริ่มยุ่งยากขึ้น (สายไฟอาจจะขาดในครับ) อาจจะต้องให้ช่างไฟ ไล่เช็คโอห์ม สายไฟทีละเส้น โดยการลองขยับสายไฟไปมา เพื่อดูว่าเส้นไหนขาด จึงจะได้ทำการตัดต่อหรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ครับ (ลักษณะแบบนี้ เป็นเรื่องยุ่งยากของช่างไฟเสียเวลาช่างทำงานมากครับ ส่วนใหญ่ช่างจะปฏิเสธงาน หรือจะแนะนำให้ หาสายไฟทั้งชุดมาใหม่แล้ว วายริ่งใส่ลงไปให้ครับ) 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  lsurin (20-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการคล้ายๆ ปลั๊กหรือสายไฟ จุดๆจุดหนึ่ง หลวมคลอน (เสียบไม่แน่น หรือสายไฟขาดข้างใน)  เวลารถกระเทือน ทำให้แรงเคลื่อนของกระแสไฟหลุดหายไปช่วงหนึ่ง แต่พอหยุดกระเทือน แรงเคลื่อนของไฟก็เป็นปกติครับ ลักษณะแบบนี้ ถ้ามีเวลาทำเอง ก็ทำได้ครับ (ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะว่าต้องสุ่มเลือกหาปลั๊กไฟครับ) โดยการไล่ขยับปลั๊กเสียบให้แน่น (กรณีที่คิดว่าเป็นที่เกียร์ ก็จะมีแค่ 4 จุดที่ควรจะเป็นครับ คือ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	
 หลังจากที่คิดว่าเสียบปลั๊กแน่นแล้ว ก็ลองขับรถใช้ดู ถ้าไม่มีปัญหาแล้ว ก็จบ แต่ถ้ายังมีปัญหาอยู่ ก็จะเริ่มยุ่งยากขึ้น (สายไฟอาจจะขาดในครับ) อาจจะต้องให้ช่างไฟ ไล่เช็คโอห์ม สายไฟทีละเส้น โดยการลองขยับสายไฟไปมา เพื่อดูว่าเส้นไหนขาด จึงจะได้ทำการตัดต่อหรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ครับ (ลักษณะแบบนี้ เป็นเรื่องยุ่งยากของช่างไฟเสียเวลาช่างทำงานมากครับ ส่วนใหญ่ช่างจะปฏิเสธงาน หรือจะแนะนำให้ หาสายไฟทั้งชุดมาใหม่แล้ว วายริ่งใส่ลงไปให้ครับ) แต่ถ้าไม่หายน่าจะเป็นที่ชุดครัชของเกียร์ออโต้ครับม ันน่าหมดหรือเขาเรียกว่าอาการครัชลื่น จะเป็นอาการเหมือนเกียร์ธรรมดาที่ครัชลื่นครับเวลาเห ยียบคันเร่งรอบเครื่องจะขึ้นเหมือนอยู่เกียร์ว่างแต่ เวลาค่อยๆผ่อนคันเร่งรถก็จะเริ่มไปได้คือเหยียบคันเร ่งมากรถไม่ไปเหยียบคันเร่งน้อยรถไป  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 25
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถ้าเปลี่ยนคลัชแพงมั้ยครับหรือทำยั
			 
			ถ้าเกิดมันมีปัญหาที่คลัชจริงๆ แพงมั้งครับ กับการถ้ายังทันขับไปอยู่จะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครั  บ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			แต่ตอนนี้ผมสงสัยอย่างนึงคับ แต่ยังไม่ได้แก้ไข คือ น้ำมันเกียร์ผมหาย เวลาเช็คต้องสตาร์ทรถให้เครื่องมันร้อนใช่มั้ยค ับ แล้วเช็คตอนนี้สตาร์ทอยู่ด้วย พอผมลองเช็คดู ปรากฎว่าน้ำมันดำนะครับ มีน้อยด้วย แต่ผมมีความรู้สึกว่าผมเพิ่งเติม แต่เท่าที่ผมถามว่าเห็นว่าน้ำมันเกียร์จะมีวิ่งไปตาม ท่อแล้วจะไปโผล่ที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ผมเห็นสายท่อเส้นหนึ่งเป็นเส้นล่างสุดที่มันวิ่งเข้า หม้อน้ำแตกครับ ไม่รู้มันเกี่ยวหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าที่ผมเห็นว่ามีน้ำมันหยดแต่ไม่ไหลโจ๊กม าให้เห็นน่ะครับ ไม่แน่ใจเป็นสาเหตุนี้หรือเปล่า ถ้าอย่างนี้ผมควรไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เลยดีหรือ เปล่า แล้วตัดต่อสายเองได้มั้ยครับ แล้วน้ำมันเกียร์ซื้อไปให้ร้านเอง หรือเอาที่ร้านที่เห็นเป็นถังใหญ่ ๆ แล้วขายเป็นลิตร หรือว่าเข้าพวกเชลล์ หรือยี่ห้ออื่น แล้วซื้อน้ำมันเป็นแกลลอนเลยดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ ปล. ไม่ได้เชียร์เชลล์นะครับ แต่ผมใช้มันมันเครื่องของ ปตท. มันถูกดี หรือควรใช้ของอะไรดีครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 25-12-2008 เมื่อ 20:45. เหตุผล: ให้สวยงามครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนน้ำมันเกียร์ก็มีส่วน ที่คุณบอกมาว่าน้ำมันเกียร์สีดำๆ แสดงว่าคลัตช์คงไหม้หละครับ น้ำมันเกียร์น้อยไป ก็มีผลทำให้คลัตช์ไหม้ด้วยครับ แก้ไขจุดที่มันรั่วซะเถอะ แล้วลองเปลี่ยนถ่าย น้ำมันเกียร์ดู เอายี่ห้อไรก็ได้แต่ควรใช้เกรด dexron III ซื้อเป็นลิตรสัก 3 ลิตร ครับ เดิมและวัดดู ให้พอดี จะเกินนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร แต่อย่าให้ขาดละกัน  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  lsurin (20-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 199
				 
                                 
	Thanks: 10 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เป็นเหมือนกันครับแต่ไม่บ่อยนัก เวลาเป็นผมจะถอนคันเร่งหรือเปลี่ยนจาก D มา 2 หรือ L พอเปลี่ยนกับไป D ใหม่ก็วิ่งได้ปกติตอนที่มีอาการจะเป็นทางขรุขระไม่เร  ียบเดี๋ยวจะไล่เช็คตามที่ลุงมูนบอกอีกที  จะเป็นตอนช่วงเช้าไม่รู้ว่าอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็น  เกินไปมีผลหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 48 
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดออกมาก็เช็คโอมเลยครับว่าค่าที่ใด้มันเพี้ยนหรือเ  ปล่าถ้าใด้ก็จัดเลยหรือให้ท่านอื่นมาแนะนำ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |