ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 07-06-2014, 10:10   #2
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 41
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
ผมฟังแล้วก็มึนตาม....

ความร้อนกับรถแปลงนี้...ปัญหายอดฮิตเลย....งั้นผมช่ว ยสงสัยแล้วกันนะครับเพื่อๆมันจะฝลุ๊คโดน


......ผมไม่รู้ว่าหลังวางมาเสร็จความร้อนปกติไหม.... .รบกวนตีวงให้แคบหน่อยครับ......แต่ผมเดาเองนะว่าวาง เครื่องเสร็จก็มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยนะครับ


1. หม้อน้ำใหญ่พอหรือป่าว....UZ..ผมจำไม่ได้ว่าใช้น้ำกี ่ลิตร...แต่ที่แน่ๆ...หม้อน้ำเดิมมังกรทองเอาไม่อยู่ แน่ๆครับ..สำหรับ v8 ....คันเก่าผมใช้ jz ฝาดำ..มังกรทอง...พัมลมเป่าอัดหน้าหม้อน้ำ....ต่อตรง พัดลมเป่าตลอด...ก็ok อยู่แต่ขึ้นทางชันๆยาวๆก็..เอาไม่อยู่เหมือนกัน..... .ออกอาการเหมือนกันครับ...มันเหมือนไม่พอ....สรุปคือ เช็คว่าหม้อน้ำใช้น้ำกี่ลิตร

2.ผมก็แปลกใจทำไมใส่ N แล้วลดวู้ปเลย....ก็แยกส่วนไปใช้เป็นออยล์ล่ะ...จริง ๆถ้าผมจำไม่ผิดตามบอดี้เก่าออย์มันจะฝังอยู่ในหม้อน้ ำข้างล่างเลย..(ถ้าแยกส่วนแล้วความร้อนมันต้องไม่เกี ่ยวล่ะ ร้อนเครื่องก็ร้อนไป เกียร์ร้อนก็ร้อนไป)..แล้วหม้อน้ำบอดี้เดิมของ UZ ก็ใหญ่โตมโหราฬมากๆ....ระบบเค้าคำนวณมาดี...มาจากโรง งาน.........หรือของคุณมันอาจจะกล้ำๆกลึ่งๆที่จะไม่พ ออยู่แล้ว.....พอมาเจอโหลดที่เกียร์กระทำ.....มันเลย ส่งผล?

3.ลองหาวาวล์น้ำที่เปิดเร็วกว่าเดิมลองดูเพื่ออาจจะด ีขึ้น...จริงๆตรงวาวล์น้ำนี้แก้ปลายเหตุนะครับ....

4.พัดลมกลับด้านไหม (จุดใต้ตำตอ) หรือ พัดลมเสื่อมรอบไม่ได้.....หรือแรงไม่พอ...ที่จะเป่าอ ัด ประมาณว่าพัดลมแรงไม่พอกับความหนาของหม้อน้ำ...

ทุกอย่างมันต้องสัมพันธ์กันหมด ช่องทางรับลม...หม้อน้ำใหญ่พอไหมและไม่ตัน.....ปั๊มน ้ำปั่นหมุนแกนดี....วาวล์น้ำokไหม......พัดลมแรงพอไห มปิดเปิดตามจังหวะที่ตั้งไว้ไหม....ผมว่ามันก็ไม่เกิ นแค่นี้นะ.....

ปล. ขอโทษที่ไม่ฟันธงนะครับ....ผมเพียงเสนอจุดที่ผมสงสัย เท่านั้นครับ...เพื่ออาจจะฟลุ๊คโดนจุด...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย power357 : 07-06-2014 เมื่อ 15:00.
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to power357 For This Useful Post:
Khun_Thian (07-06-2014)