ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 08-08-2011, 10:34   #2
นิธิพัฒน์ แหวนทอง
Junior Member
 
รูปส่วนตัว นิธิพัฒน์ แหวนทอง
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 3.0D4D
ที่อยู่: NONTHABURI
กระทู้: 11
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 นิธิพัฒน์ แหวนทอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
ใช้แก๊สมา 3 ปีแล้ว ระบบน้ำมันเริ่มมีปัญหา ปกติจะสตาร์ทน้ำมันทิ้งไว้ 5-10 นาที ถ้ามีโอกาส แต่ที่ทำงานไม่อนุญาติให้วอร์มรถทิ้งไว้นานๆ บางครั้งเวลาเลิกงาน มาใช้รถ อาจมีบ้าง สตาร์ทน้ำมันแล้วเครื่อง " หอบ " ดับไปก็เลยต้องสตาร์ท แก๊ส จังหวะไม่ดี บิดกุญแจนานไปหน่อย แก๊สเลยท่วม อันนี้พอเข้าใจเพราะมีเพื่อนๆมาอธิบายไว้ในนี้ แต่ที่ผมหาดู ห้อง (club)อื่น เขาบอกว่า แก๊สท่วมมีผลกับการสตาร์ทน้ำมัน อาจจะสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องเปิดฝากระโปรงระบายแก๊สทิ้งไปก่อน แล้วไม่ได้อธิบายอะไรไว้ วอนผู้รู้ในห้องนี้ มาแนะนำอีกที ครับ

ปล. 1J-GE ดูด ครับ
1.เครื่องหอบตอนใช้น้ำมันน่าจะเป็นเพราะชุดปีกผีเสื้ อสกปรกครับ...หาซื้อสเปรย์ล้างคาร์บูเรเตอร์ตามLOTUS ฉีดล้างได้เองเลยครับ...โดยการถอดท่อยางที่ปากท่อร่ว มไอดีออกแล้วติดเครื่อง....ในจังหวะที่ฉีด(ฉีดที่ปีก ผีเสื้อ)ให้เบิ้ลเครื่องช่วยเป็นพักๆกันเครื่องดับคร ับ..ทำจนกว่าปีกผีเสื้อจะขาว...รอบเครื่องจะสูงขึ้นแ ละหายหอบครับ.
2.แก๊สท่วมก็เหมือนน้ำมันท่วมครับ ถ้าไม่รีบร้อนก็รอสักพักค่อยสตาร์ทใหม่แต่ถ้ารีบให้เ หยียบคันเร่งให้สุดแช่ไว้แล้วบิดสตาร์ทนานๆ(ประมาณ5ว ิแล้วปล่อย)ทำซ้ำๆกัน2-3ครั้งน่าจะติดแล้ว...
นิธิพัฒน์ แหวนทอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to นิธิพัฒน์ แหวนทอง For This Useful Post:
bungtor (19-09-2011), Khun_Thian (08-08-2011)