ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 29-01-2011, 09:19   #324
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 37
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 16 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Eak239 อ่านกระทู้
เรื่องความผูกพันคงไม่เท่าไร แต่ชอบตรงที่ ราคาอะไล่บอดี้ต่างๆมันถูกมากๆ ถ้าคิดซะว่าวันนึงไปชนเละเลย ซ่อมกลับที่เดิมมันก็ไม่กี่ตัง แต่ตอนนี้ มาติดอยู่ที่เดียวเลย เครื่องมันแพงจัง ราคาดีเซลก็ไม่เบาเลย เครื่อง4d56 ธรรมดาเดิมตอนนนี้ก็กินอยู่ที่ 9.5โลต่อลิตรแล้ว(มันแย่มากๆแล้วควันเยอะวิ่งไม่ออก ฮอนมา2ครั้งแล้ว ทำเอง อาจารย์วอน+ฝรั่งสอน ในเว็บ ก็ใช้ได้ดีอยู่7-8ปี มาตอนนี้มันข้อเหวี่ยงแย่แล้ว เพราะล่าสุดไปทำปั๊มดีเซล ทีตาคลี โดนร้านตั่งวาวยันมา คาดว่าวาวคงคด มู่เล่สายพานราวลิ่นลิ่มหลุด ต้องมานั่งพอกล่องลิ่มที่ข้อเหวี่ยงใหม่ จ้างช่างจ่ายไป500 แต่ทำเสร็จรถไม่มีกำลัง เปิดฝาดู เช็ค พบว่า แคมลูกเบี้ยว ลูกแคมแตกแหว่งเป็นบางลูกแล้ว คาดว่า คงเกิด จากการที่ช่างใส่สายพาน+ตั่งวาวตอนทำปั๊มยันมา เลยเละ ล่าสุดตอนนี้ มีอากาศมาที่หม้น้ำแล้ว คาดคงประเก็นแล้ว แต่ถ่าย นม เครื่องยังไม่เป็นสีนม แต่วิ่งกินอยู่ที่ 7-8โลลิตรในเมือง)
เลยคิดจะวาง เจ เพราะเห็น บางท่านแนะนำมาว่า มัติดแก๊ส วิ่งได้ประหยีดกว่า ผมเลยคิดว่าจะเอาไปติดแก๊ส แล้วใช้วิ่งไปหน้างานต่างๆ เพราะลงเครื่องเสียงไว้หลายอยู่ พอเจอ ร้านที่นี่ทางแถบบ้านผมนี้บอกราคามากันหงายท้องเลย ราคา 2JZ Gte +interไทย+ท่อไอเสีย+ค่าติ๊กน้ำมันวายลิ่งจิปาถะ +LPG หัวฉีด +ค่าแจ้งแก๊สลงเล่ม เบ็ดเสร็จ ปาไป 2แสนกลางๆถึงปลาย
ส่วน 1JZ gte แจ้งผมมาเบ็ดเสร็จเช่นกัน จบที่ 1ปลายๆถึง240000 ผมละ หน่ายใจ มันแพงกว่าเครื่องbenzที่ผมขี่อีกน่ะครับ เครื่องเบ็น V8+lpgหัวฉีด 80000-120000เองครับ เบ็ดเส็จ ผมเพิ่งซื้อซ่อมลงเบ็นอีกคันมา เลยคิดจะถอดใจแกะเครื่องเสียงออกไปใส่เบ็น มีพี่คนนึง และอาจารย์อีก2ท่าน แนะนำให้ลองเข้ามาในเว็บนี้ดู เพราะในนี้มีเซียน JZ กันเยอะ เลยไคร่ขอความเมตตา รบกวนชี้ทางสว่างให้หน่อยครับ

ประการสุดท้ายรบกวนถามอีกเรื่องคือ อู่ โมtion service เค้ารับวางเครื่องแพงมากมั๊ย เห็นงานเค้าสวยมากๆ โทรไปไม่ติด ใครเคยใช้บริการอู่นี้บ้าง รบกวนมาแชร์ให้ฟังทีครับ ดูที่หน้าเว็บเค้าแล้วก็ไม่มีการแจ้งราคาเป็นที่แน่ช ัดว่าไม่เกินเท่าไรจบ และสวยๆจบเท่าไร แจ้งไว้เพียงแต่ว่า ของถูกและดีไม่มีในโลกใบนี้ และราคาต้องเอารถมาดูว่าจบที่เท่าไร เค้าอยู่ไกลจากผมพอควร แต่ผมกลัวไปแล้ว หงายท้องกลับมาเหมือนที่นี่กลัวเกล้อน่ะ ใครเคยใช้บริการแล้วช่วยมาบอกเล่าให้ฟังทีนะครับเห็น รถเค้าทำออกมาเนียนจริงๆ
ลิ้งนี้ครับลองดู สวยๆทั้งนั้นเลย http://www.motionthailand.com/ ถ้ามันไม่แพงเว่อแบบนครสวรรค์ ผมได้ไปเอาด้วยคน แล้วจะได้มาลงแจงรายละเอียดให้ได้ชมในเว็บนี้ แต่ตอนนี้อยากหาดูในนี้ว่ามีใครไปทำมาบ้างแล้ว อยากทราบว่า เค้าทำงานออกมาได้ดีแบบในภาพมั๊ยน่ะครับ กลัวโดนหลอก เพราะผมไม่เคยไปทำกะเค้าเลย
ลองไปปรึกษาเรื่องนี้กับพี่เคดูครับ
ผมว่าอย่างน้อยๆๆๆต้องได้รอยยิ้มกลับมาแน่ๆๆเลยครับ
JZ_P_MAYIM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post:
กัมพ์ (23-04-2011)