ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 09-01-2010, 20:38   #10
BeST__Jz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว BeST__Jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 BeST__Jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TongAE111 อ่านกระทู้
แวะเข้ามาช่วยแชร์ข้อมูลครับ

1. E-manage ปลดล๊อก ความเร็ว ไม่ได้ครับ ปลดได้
เฉพาะ บูส แต่ปลดแล้วต้องจูนจ่ายนำ้มันเพิ่มโดย
การจูน เพิ่มน้ำมัน ตาม Map sensor+ รอบ
เครื่อง โดย E-manage จะให้วิธีการ Ground หัวฉีด เพื่ิิอให้จ่ายน้ำมันต่อไปอีก โดยที่สัญญาณจริง ๆ ถูก ECU หลัก ปิดไปแล้ว ซึ้งก็จะได้ การฉีดน้ำมัน ที่นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็คือ จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น (วิธีนี้เพิ่มน้ำมันได้อย่างเดียว ลดไม่ได้ จะลดต้องจูนโดยการลดค่า Map sensor ที่เข้ากล่อง ECU แทน)

2. จะ เอา E-manage ไปช่วยจูนแก๊สหัวฉีด ต้องพิจารณาหลักการ และการ Wiring เข้ากล่อง ECU หัวฉีดแก๊สดังนี้ครับ

2.1 ถ้าเป็นการจูน เพิ่ม-ลด แก๊ส โดยการจูนแบบปรับสัญญาณ Map ที่เข้ากล่องใหม่ อันนี้ทำได้เลย เห็นผลได้ แต่ก็ได้นิดหน่อย เพราะปรับมากไม่ได้ เดี๋ยวติด Close loop เดี๋ยวติด Limit บนของสัญญาณ Map

2.2 ถ้าจะเพิ่มแก๊สโดยการหวังผลว่า E-manage ได้ไปเพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมันให้นานขึ้นแล้่ว ก็น่าจะฉีดแก๊สได้นานขึ้น ความเข้าใจตรงนี้ อาจจะมีปัญหา เพราะว่า E-manage ไม่ได้เพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมัน ให้นานขึ้นเลย แต่เป็นการต่อลง Ground ให้นานขึ้นเพิ่มให้น้ำมันออก นานขึ้น

ตรงนี้จะมีปัญหา ว่า ช่วงวิ่งแก๊ส กล่อง แก๊สตัีดสัญญาณเข้าหัวฉีดไปแล้ว แต่ E-manage ไำป Ground ต่อจากหัวฉีดอีกที ทำให้ E-manage ไม่สามารถสร้างสัญญาณ เพื่อให้มีผลกับ ECU แก๊สได้
เพราะวงจรส่วน ขับหัวฉีดถูกตัดออกไปในช่วงวิ่งแก๊ส

จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ก็ พอทำได้ แต่ต้องเข้สใจเรื่องวงจรการขับกระแส เข้าหัวฉีด อย่างดีก่อน แล้วแก้ไข Wiring ใหม่นิดหน่อย เพื่อให้ E-manage มีผลกับการฉีดแก๊สด้วย


3. กล่อง E-manage มือ 1 ผมเคยซื้อที่ญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีก่อน ของใหม่ ราคา 8500 บาทครับ ส่วนค่าติดตั้ง + จูน ก็มีตั้งแต่ 4 พันกว่า ๆ ไำปถึงหลักหมื่นครับ

4. จูนเนียน ๆ แล้วดีขึ้นแค่ไหน อันนี้ก็แล้วแต่อุปกรณ์ที่เราใส่เพิ่มด้วยครับ ผมก็ไม่มีความรู้อะไร มีลูกค้าเปลี่ยน โบเดี่ยวมา แล้วมีปรับบูสไฟฟ้านิดหน่อย พอจูนปรับตัด บูส เพิ่มน้ำมัน ปรับไฟ โดยที่ยังไม่เนียนมาก เจ้าของรถ ถึงกับตะลึงว่า ทำไมมันแรงขึ้นได้ขนาดนี้ แบบเห็นได้ชัดเจนมาก กับราคาทั้งหมด หมื่นต้น ๆ สำหรับผมว่าคุ้มค่ามากครับ
ละเอียดมา กครับ


ขอบคุณ คับ
BeST__Jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม