ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 22-07-2009, 15:42   #26
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 18 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
อัตราการกินแกส น่าจะบอกเป็นกี่ กิโลเมตร ต่อ ลิตรแกส นะครับ เพราะถ้าบอกเป็น บาท/กม ราคาเเกสไม่เท่ากัน ขนาดผมอยู่ลพบุรี ราคาแกส 12 บาท./ล เเล้ว กทม ลิตรเท่าไรครับ
-ยกตัวอย่างเช่น รถกินแกส 6 กม/ล ถ้าราคาแกส 11บาท/ล= 1.83บาท/กม
- รถกินแกส 6 กม/ล ถ้าราคาแกส 12บาท/ล= 2.00บาท/กม
-ปกติ รถจะกินแกส ต่างจาก น้ำมัน ประมาณ 1 กม/ล ครับ
เห็นด้วยกับพี่โตครับต้องคิดเป็น กม./ลิตร ครับ เรื่องกินแก๊สนี่พูดยากนะครับ ยิ่งพูดเป็นบาทต่อกิโลยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้เขวได้ครับ ส่วนตัวผมว่ารบแบบนั้นบรรทุกแบบนั้น กินขนาดนี้ผมว่าปกติครับ ถามว่าจะให้ประหยัดกว่านี้ก็ได้ครับ ก็ขึ้นอยู่กับการปรับจูนของช่างแต่ละคน แต่ก่อนผมติดแก๊สใหม่ ๆ ผมก็เที่ยวไล่หาว่าใครกินเท่าไหร่กันบ้าง ก็พยายามจูนของตัวเองให้เหมือนคนอื่นเขา แต่ตอนนี้ผมเน้นจูนให้เหมาะสมพอเสียงกับความต้องการข องเครื่องยนต์เป็นอันดับแรก ต่อมาก็จูนให้เหมาะกับการขับขี่ของตัวเอง เจโบของผมช่วงความเร็ว 180 บูสต์ 1 บาร์ A/F ไม่บางครับ จะค่อนทางหนากับพอดี จะไม่มีบางเด็ดขนาด ....ทั้งหมดนี้เล่าให้ฟังก็เพื่อให้เห็นภาพครับว่ามั นอยู่ที่การจูนของแต่ละคนและความพอใจของคนขับขี่ครับ

... จูนให้พอกับเครื่องยนต์อันดับแรกครับ (อย่างน้อย ๆ ต้องมี A/F ดู) รถผมไมตี้เจโบ ฟิกมิกซ์+Lambda mix 37 วิ่งอยู่ เฉลี่ย 5.73 กม./ลิตร ขับสนุกที่สุดแล้วสำหรับผม เคยจูนได้ 6 เกือบ 7 ประหยัดจริงแต่ขับไม่สนุกครับระยะยาวยิ่งไม่ดีต่อเคร ื่องยนต์ ผมคิดอย่างนี้ครับ ทุกวันนี้ใช้แก๊สก็ประหยัดกว่าน้ำมันแล้ว จะกินแก๊สกว่าคนอื่นนิดหน่อย แต่ขับสนุกก็รับได้ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม