ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 21-03-2008, 22:58   #1
muddyfire
Junior Member
 
รูปส่วนตัว muddyfire
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 muddyfire is on a distinguished road
สงสัยเรื่องปัญหาความร้อนคับ

ตอนนี้รถผม ( 1J bo + LPG) เซนเซอร์เกจ์วัดความร้อน ผมเป็นแบบหางปลายึดกับน็อตวาล์วน้ำ ไม่ได้แช่น้ำคับ พัดลมไฟฟ้าสองเสตป ตัวเดียว หม้อน้ำมิเนียมคับ ขอถามปัญหาตามนี้นะคับ
1.อุณหภูมิปกติอยู่ที่ 90-93 คับ ถ้ารถติดๆจะขึ้นมาแถวๆ 95-98 เลย เคยซัดแล้วมาเจอรถติดแช่ๆนี่ ทะลุ 100 เลยคับ แต่ครั้งเดียว ตอนนั้นพอจอดรถลงมาดูตอนเครื่องดับ ได้ยินเสียงเหมือนน้ำเดือดในหม้อน้ำเลย อาการแบบนี้มันยังปกติป่าวคับ
2. ทำไมความร้อนมันใกล้ 100 มากเลยคับ ( จุดเดือด ) ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆมันจะเป็นไรป่าวอะคับ เห็นคนอื่นๆไม่ค่อยมีใครร้อนแบบผมเลยอะ พอดีไอ้เจ้าเกจ์วัดความร้อนผมมันมีเสียงเตือนได้ ผมเลยต้องตั้งค่าให้เกิน 100 เป็น 105 ตามคำแนะนำของคนติดตั้ง...เกจ์เดิมติดรถมันขึ้นแค่ตร งกลางเกินมาจิ๊ดเดียว มันจะอยู่แค่นี้อะคับ
3. ด้วยความที่ผมไม่รู้เดิมหม้อน้ำผมเป็นแบบปิด พอเปลี่ยนมาแบบเปิด ผมดันไปอุดท่อหายใจที่ถังพักน้ำ (เพราะเห็นว่าน้ำมันดันออกที่ตรงนี้และช่วงนั้นน้ำใน หม้อพักมันหายไป) การทำแบบนี้มันมีผลต่อความร้อนรึป่าวคับ
4. ตอนนี้ฝาหม้อน้ำ(เพิ่งใช้ไปไม่นาน)มัน 0.9 บาร์ ถ้าผมไปใช้ของฮอนด้า 1.1 บาร์มันจะได้ป่าวคับ เห็นมีคนว่าถ้าฝามันเก็บแรงดันไม่พอก้ออาจดันไปออกหม ้อพักน้ำอะคับ
5. พัดลมไฟฟ้าผมสเตปสองทำงานที่แถวๆ 92 องศาคับพอลองเอาน้ำฉีดลดความร้อนจนตกลงมา ก็กลายมาสเตปหนึ่ง แต่พอเร่งอีกทีขึ้นไป 94ไม่รู้ไมมันไม่ยอมเปลี่ยนเป็นสเตป2 อะคับ งง
6. พัดลมแอร์มันมีส่วนช่วยได้ป่าวคับ ถ้าได้ตัวแรงกว่าเดิมมาช่วย (มีคนทักว่าตัวเล็กไปนิด) แต่ก้อใช้มาตั้งหลายปีแล้วอะคับ

ขอบคุณพี่ๆมากนะคับ
muddyfire is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม